Tiếng Việt | English

20/04/2016 - 20:21

​Doanh nghiệp xin được tài trợ giải “phủi”

Giải bóng đá phong trào hạng nhất năm 2016 (Saigon Special League 1) sẽ khởi tranh từ ngày 24-4 đến ngày 3-7-2016 tại sân vận động Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Công an Nhân dân (Hà Nội).

Các thành viên trong ban tổ chức, nhà tài trợ... ở buổi họp báo giới thiệu giải vào sáng 20-4 ở Hà Nội. Ảnh: Minh Hoàng

Mặc dù Saigon Special League 1 là giải bóng đá dành cho giới “phủi” nhưng điều thú vị là có rất nhiều đơn vị xin được tài trợ cho giải đấu.

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng 20-4 ở Hà Nội, đại diện nhà tài trợ chính - ông Hà Đức Anh nói: “Phải nói thật là không phải những nhà tổ chức giải tìm đến chúng tôi mà chính chúng tôi đã tìm đến để được tài trợ cho giải đấu. Lý do bởi giải bóng đá phong trào do Vietfootball tổ chức đã có tiếng vang lớn trong mấy năm qua, là món ăn tinh thần bổ ích cho người dân thủ đô mỗi dịp cuối tuần”.

Ngoài ra, từ công tác y tế, nước uống, cúp và quà tặng… của giải đều có các bệnh viện nổi tiếng, các hãng đồ uống uy tín đứng ra tài trợ với kinh phí lên tới cả tỉ đồng.

Saigon Special League 1 được tổ chức lần đầu bởi Công ty Vietfootball. Trước đó, bốn năm liên tiếp vừa qua, Vietfootball đã tổ chức Giải bóng đá phong trào ngoại hạng (HPL) gây được tiếng vang lớn với những cuối tuần chật kín khán giả ở mỗi vòng đấu.

Năm nay, Vietfootball chính thức tổ chức giải hạng nhất phong trào dành cho các đội bóng bị xuống hạng tại giải HPL các năm trước đó và một số CLB khách mời. Saigon Special League 1 2016 có sự tham dự của 12 CLB như: FC Coca, FC Phương Anh, FC Suzika Hữu Bằng, FC Dương Nội…

Theo BTC giải đấu, các tuyển thủ đang chơi ở các giải bóng đá chuyên nghiệp như V-League, kể cả các cầu thủ đang chịu án kỷ luật của VFF đều có thể tham gia sân chơi phong trào này. Riêng tuyển thủ Văn Quyết (Hà Nội T&T) sẽ thi đấu trong màu áo FC Suzika Hữu Bằng.

Phần thưởng cho nhà vô địch giải là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng cho đội đứng thứ hai và 10 triệu đồng cho đội đứng thứ ba. Giải thi đấu theo luật bóng đá 7 người, các đội thi đấu vòng tròn tính điểm để tìm ra nhà vô địch. Hai đội đứng đầu sẽ giành quyền thăng hạng lên chơi ở Giải HPL vào cuối năm 2016, hai đội xếp cuối bảng sẽ phải xuống hạng./.

K.Xuân/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết