Tiếng Việt | English

23/07/2016 - 07:30

​Sam Allardyce kí hợp đồng 2 năm với tuyển Anh

Đêm 22-7, LĐBĐ Anh (FA) đã chính thức bổ nhiệm ông Sam Allardyce làm HLV trưởng đội tuyển Anh với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

 

HLV Sam Allardyce. Ảnh: Getty Images

Ông Sam Allardyce, 61 tuổi, được bổ nhiệm để thay cho HLV Roy Hodgson từ chức sau khi tuyển Anh để thua Iceland ở vòng 16 đội Euro 2016. Trước khi dẫn dắt tuyển Anh, Sam Allardyce đã từng huấn luyện các CLB: Bolton, Newcastle, Blackburn, West Ham và mới nhất là Sunderland. Để có được chữ kí của Sam Allardyce, FA đã phải bồi thường cho CLB Sunderland một năm còn lại của hợp đồng.

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Anh, ông Sam Allardyce cho biết: “Tôi vô cùng vinh dự khi được dẫn dắt tuyển Anh. Đây là công việc mà tôi luôn luôn ao ước. Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để giúp tuyển Anh chơi tốt hơn, và đem đến nhiều niềm vui cho các cổ động viên, bởi họ xứng đáng với điều đó. Trên tất cả, chúng tôi sẽ làm cho người dân và nước Anh tự hào”.

Sam Allardyce là HLV thứ 14 trong lịch sử tuyển Anh. Nhiệm vụ của Sam Allardyce là dẫn dắt tuyển Anh giành vé dự VCK World Cup 2018 tại Nga. Trận đấu đầu tiên của Sam Allardyce trên cương vị HLV trưởng tuyển Anh là trận giao hữu vào ngày 1-9 (chưa xác định đối thủ) trên sân Wembley.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết