Tiếng Việt | English

06/02/2023 - 15:06

30 đội bóng tham dự Giải vô địch U17 quốc gia 2023

Hòa trong không khí sôi động khi V-League chính thức khai màn với lượt trận đầu tiên diễn ra vào cuối tuần qua, hệ thống các giải trẻ quốc gia cũng chuẩn bị bước vào mùa giải mới, hứa hẹn sự tỏa sáng của lớp cầu thủ kế cận cho các câu lạc bộ. Đầu tiên phải kể đến là giải vô địch U17 quốc gia 2023 với sự tham dự của 30 đội bóng trong cuộc đua ở vòng loại.

Giải U17 quốc gia năm 2023 thu hút sự tham dự của 30 đội, tăng thêm 5 đội so với mùa giải trước. (Ảnh: VFF)

Sân chơi U17 được đánh giá có vai trò rất quan trọng để định hướng sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp cho các cầu thủ. Những cầu thủ tỏa sáng tại giải sẽ có cơ hội gia nhập lớp cầu thủ kế cận cho các câu lạc bộ chuyên nghiệp và các đội tuyển quốc gia.

Căn cứ số lượng các đội bóng đăng ký tham dự, Ban tổ chức đã tiến hành chia 30 đội vào 6 bảng, mỗi bảng 5 đội. Cụ thể như sau:

- Bảng A (do Trung tâm Thể thao Viettel đăng cai tổ chức) gồm: Công an Hà Nội, Hòa Bình, Nam Định, PVF, Viettel.

- Bảng B (do Trung tâm Thể thao Thanh Trì đăng cai tổ chức) gồm: Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội, Hưng Yên, Phú Thọ, Sông Lam Nghệ An.

- Bảng C (do Đoàn Bóng đá Huế đăng cai tổ chức) gồm: Bình Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Nam, SHB Đà Nẵng, Huế.

- Bảng D (do Công ty cổ phần Thể thao Hoàng Anh Gia Lai đăng cai tổ chức) gồm: Bình Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai.

- Bảng E (do Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Bình Phước đăng cai tổ chức) gồm: Becamex Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang, Bình Phước.

- Bảng F (do Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất đăng cai tổ chức) gồm: An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi - lượt về) tại địa phương đăng cai, tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 6 đội xếp thứ nhất, 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất ở sáu bảng sẽ giành quyền vào Vòng chung kết cùng với đội được đặc cách vào thẳng là đội chủ nhà của Vòng chung kết.

Trong trường hợp đội chủ nhà Vòng chung kết kết thúc thi đấu tại Vòng loại với vị trí trong nhóm 6 đội xếp thứ Nhất và 5 đội xếp thứ Nhì có thành tích tốt nhất ở 6 bảng, thì đội xếp thứ Nhì có thành tích tốt tiếp theo sẽ giành quyền tham dự Vòng chung kết.

Tại Vòng chung kết, 12 đội sẽ được chia vào 3 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. 3 đội xếp thứ Nhất, 3 đội xếp thứ Nhì và 2 đội xếp thứ Ba có thành tích tốt hơn trong 3 nhóm vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

Theo kế hoạch, lượt đi vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 19/2, lượt về diễn ra từ ngày 22/2 đến 4/3. Vòng chung kết được tổ chức từ ngày 11/3 đến 24/3.

Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu cho các bảng tại vòng loại sẽ được tiến hành vào ngày 7/2 tới tại các địa điểm đăng cai tổ chức.

Chia bảng cho 30 đội bóng tham dự Giải vô địch U17 quốc gia 2023.

HUY AN/Nhân dân

Chia sẻ bài viết