Tiếng Việt | English

23/12/2020 - 07:52

53/53 công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn viên chức tỉnh Long An hoàn thành tốt nhiệm vụ

Sáng 22/12, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB,CC,CV,NLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2020.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020

Hiện nay, đội ngũ CB,CC,VC,NLĐ toàn khối là 4.574 người, trong đó có 4.459 đoàn viên, nữ chiếm 39,42% và có 2.754 đảng viên hiện đang sinh hoạt tại 53 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc CĐVC tỉnh.

Năm 2020, có 53/53 CĐCS xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ 100%. Công tác phát triển đoàn viên được quan tâm thực hiện, trong năm qua, các CĐCS kết nạp mới 65 công đoàn viên (CĐV). Đồng thời, CĐCS đã bồi dưỡng, giới thiệu 309 CĐV ưu tú cho Đảng xem xét, có 78 CĐV ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Phạm Thị Quyên trao giấy khen cho các tập thể

Phong trào thi đua yêu nước được các cấp Công đoàn quan tâm thực hiện bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” được đông đảo nữ CB,CC,VC,NLĐ trong cơ quan, đơn vị tham gia.

Hội nghị tổng kết phong trào cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn năm 2020

Công tác tuyên truyền giáo dục được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện, đổi mới, đa dạng nhiều hình thức, nội dung. Bám sát, tuân thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, CĐVC tỉnh tổ chức tốt các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc cho CĐV, NLĐ.

Đặc biệt, duy trì thực hiện tốt việc góp vốn xoay vòng từ lương, thu nhập hỗ trợ nhau làm kinh tế với số tiền hơn 980 triệu đồng. CĐVC tỉnh và CĐCS cũng chú trọng và thực hiện tốt công tác các hoạt động từ thiện, đóng góp các quỹ xã hội, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt,… với số tiền hơn 924 triệu đồng.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Triển khai nhiệm vụ năm 2021, CĐVC tỉnh phấn đấu 100% đoàn viên công đoàn được tuyên truyền, phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức công đoàn. 100% CĐCS tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Người CB,CC,VC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có trên 90% nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh – Nguyễn Văn Chóng đánh giá cao những kết quả đạt được của CĐVC tỉnh thời gian qua

Dịp này, CĐVC tỉnh tặng giấy khen cho 31 tập thể và 89 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2020; tặng giấy khen cho 16 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết