Tiếng Việt | English

02/02/2016 - 17:02

Long An

55 xã, phường, thị trấn không có người sinh con thứ 3 trở lên

Xây dựng mô hình xã, phường, thị trấn không có người sinh con thứ 3 trở lên là chỉ tiêu quan trọng trong thực hiện chính sách Dân số-kế hoạch hóa gia đình: Mỗi cặp vợ chồng có 2 con để nuôi và dạy cho tốt.

Nhiều năm qua, Sở Y tế Long An (Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh) đã tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện mô hình này. Các chế độ, chính sách thực hiện mô hình này thường xuyên được cập nhật, bổ sung theo hướng khen thưởng mạnh cho đơn vị, địa phương nhiều năm liên tục đạt và duy trì mô hình. Gia đình có 1 hoặc 2 con được giảm học phí, tiền xây dựng khi đăng ký thôi đẻ hẳn.


Một trong những hình thức, thông điệp tuyên truyền hướng đến thực hiện mô hình xã, phường, thị trấn không có người sinh con thứ 3 trở lên

Riêng trong năm 2015, Ban Chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ các cấp huyện, xã tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp ban hành nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch và triển khai các biện pháp cụ thể phù hợp tình hình từng địa phương, tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng mô hình xã không có người sinh con thứ 3 trở lên.

Công tác tuyên truyền, vận động đặc biệt được quan tâm. Nhiều ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh truyền thông, lồng ghép mô hình xã, phường, thị trấn không có người sinh con thứ 3 trở lên vào phong trào xây dựng đời sống văn hóa và hoạt động phát triển kinh tế- xã hội của ngành mình.

Các địa phương tổ chức hơn 315 cuộc hội thảo, nói chuyện chuyên đề và 1.256 cuộc họp tổ, nhóm tuyên truyền về thực hiện gia đình có hai con, không sinh con thứ ba trở lên. Trong năm, toàn tỉnh có 55 xã, phường, thị trấn không có người sinh con thứ ba trở lên (18 địa phương mới, 37 địa phương duy trì)./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích