Tiếng Việt | English

09/02/2021 - 20:09

Azarenka khó chịu khi được hỏi lý do khó thở lúc đang thi đấu

Ngày 9/2, sau khi bị loại ngay vòng đầu tiên đơn nữ Giải quần vợt Úc mở rộng, cựu vô địch người Belarus Victoria Azarenka từ chối nói lý do bị khó thở khi đang thi đấu.

Victoria Azarenka trong trận đấu với Jessica Pegula - Ảnh: REUTERS

Victoria Azarenka trong trận đấu với Jessica Pegula - Ảnh: REUTERS

Hạt giống số 12 Victoria Azarenka đã thua 0-2 trước đối thủ người Mỹ Jessica Pegula theo một cách khó hiểu nhất.

Azarenka nhập cuộc ấn tượng và hoàn toàn kiểm soát trận đấu để vượt lên dẫn trước 5-2 trong ván đầu tiên. Nhưng mọi thứ nhanh chóng đổ vỡ khi Azarenka để cho Pegula, tay vợt số 61 thế giới, thắng liền 5 bàn tiếp theo để thắng ngược 7-5 ở ván này.

Những rắc rối của Azarenka tiếp tục diễn ra trong ván thứ hai. Sau khi bị dẫn 2-4, cô tỏ ra mệt mỏi và buộc phải nghỉ dưỡng sức khi xuất hiện tình trạng khó thở.

Sau khi hết thời gian nghỉ, Azarenka quay trở lại sân nhưng không thể xoay chuyển tình thế, để Pegula tiếp tục giành phần thắng 6-4.

Azarenka là một trong 72 tay vợt bị cách ly nghiêm ngặt trong 14 ngày trước giải đấu sau khi hành khách trên chuyến bay của cô đến Melbourne có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Sau khi hết cách ly, Azarenka chỉ có 1 tuần để tập luyện cho giải. Và đó chính là nguyên nhân cô đánh mất phong độ.

Victoria Azarenka yêu cầu sự trợ giúp của nhân viên y tế - Ảnh: REUTERS

Victoria Azarenka yêu cầu sự trợ giúp của nhân viên y tế - Ảnh: REUTERS

Ở cuộc họp báo sau trận đấu, Azarenka nói: "Đó có phải là sự chuẩn bị tốt nhất cho tôi không? Không! Tôi không biết phải chuẩn bị như thế nào sau hai tuần bị cách ly… Tôi không có kế hoạch chi tiết về cách chuẩn bị. Tất cả chỉ là cố gắng và tôi đã không có được phương án tốt.

Tôi thất vọng vì không thể thể hiện mình tốt nhất. Rời Úc mở rộng sớm như vậy rất đáng buồn nhưng sự thật là vậy".

Tuy nhiên, tay vợt người Belarus từ chối tiết lộ lý do vì sao phải nghỉ dưỡng sức.

"Tôi thực sự không hiểu tại sao chúng tôi lại được hỏi về tình trạng sức khỏe. Tất cả những điều này rồi sẽ được đưa ra trên Internet để mọi người bàn tán. Tôi thực sự không hiểu tại sao khi ai đó bị ốm, bị thương hoặc bất cứ điều gì, họ phải đưa ra lý do với cả thế giới.

Tôi nghĩ điều đó nên được thay đổi, trừ khi người đó muốn nói ra", Azarenka nói./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết