Tiếng Việt | English

23/09/2016 - 11:55

Báo Đảng luôn " Tự làm mới mình" góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Tại hội thảo Báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương ký kết hợp tác thỏa thuận, chia sẻ thông tin, hình ảnh, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị. Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là trách nhiệm chính trị của mỗi cơ quan báo chí, trách nhiệm nghề nghiệp của những người làm báo nói chung và báo Đảng nói riêng.

Quang cảnh hội nghị.

Sáng ngày 23/9, Báo Cần Thơ tổ chức hội thảo Báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”. Tham dự hội thảo có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương – Võ Văn Phuông, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam – Nguyễn Bé, lãnh đạo thành phố Cần Thơ cùng các đại biểu là lãnh đạo 5 báo Đảng thành phố trực thuộc Trung ương (Báo Hà Nội mới, Báo Cần Thơ, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Đà Nẵng, Báo Hải Phòng) và 10 báo Đảng địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông.

Thời gian qua, các báo Đảng của 5 thành phố trực thuộc Trung ương và các báo Đảng các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long luôn chú trọng tuyên truyền, thông tin hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, quản lý điều hành của chính quyền các cấp, sự quyết tâm, nỗ lực triển khai thực hiện đưa nghị quyết Đảng các cấp, chương trình, kế hoạch của các ngành, phản ánh và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng – Nguyễn Tấn Phong trình bày tham luận

Các đại biểu được nghe các tham luận xoay quanh về: Làm sao để công chúng chọn đến với báo Đảng địa phương khi cần tìm kiếm thông tin; làm sao để những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng được công chúng quan tâm,…Từ đó, tìm ra giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tham luận của Báo Sài Gòn Giải Phóng do Tổng Biên tập – Nguyễn Tấn Phong đề cập: "Báo Sài Gòn Giải Phóng với việc tuyên truyền góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” trọng tâm chú trọng giữa việc “xây” và “chống” với các loạt bài viết chuyên đề chuyên sâu về xây dựng Đảng, chỉ ra những cách làm hay, gương điển hình tiên tiến. Bên cạnh đó, Báo cũng manh dạn chỉ ra những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng. Ngoài ra, Báo Sài Gòn Giải Phóng kiến nghị ban biên tập các báo Đảng địa phương cần tăng cường hơn nữa các hoạt động, trao đổi nghiệp vụ giữa ban biên tập, phóng viên, biên tập viên các báo để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Lê Hồng Phước trình bày tham luận

Phó Tổng Biên tập Báo Long An – Lê Hồng Phước tham luận với chủ đề “Báo Đảng phải luôn tự làm mới mình” trong xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, cần phải không ngừng nâng chất nội dung, cải tiến hình thức đem đến cho công chúng những sản phẩm báo chí chất lượng, góp phần tạo dựng và khẳng định thương hiệu tờ báo.

Tại hội thảo, báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương ký kết thỏa thuận hợp tác với các nội dung: Hỗ trợ, chia sẻ thông tin, hình ảnh nhằm phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị; hỗ trợ nhau trong tác nghiệp trên địa bàn khi có nhu cầu; phối hợp và hỗ trợ trong công tác đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực; trao đổi các ấn phẩm báo chí, học tập kinh nghiệm, nghiệp vụ chuyên môn.

Báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương – Võ Văn Phuông, để làm tốt việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống thì các cơ quan báo chí nên có những cách làm sáng tạo: Nâng cao tính phản biện, tập trung triển khai nghị quyết theo chuyên đề, bám sát tài liệu học tập quán triệt nghị quyết của Đảng. Bên cạnh đó, các cơ quan báo cần đổi mới hình thức, tuyên truyền nghị quyết phải có tính hấp dẫn, có tính chiến đấu và sức thuyết phục; phê phán các hành động sai trái, tiêu cực; xây dựng, kiện toàn đội ngũ phóng viên, nâng cao trình độ chuyên môn nhất là trình độ ngoại ngữ, quan tâm đầu tư báo mạng điện tử.

Năm 2017, hội thảo báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương sẽ được tổ chức tại TP.Đà Nẵng./.

Đại biểu tham quan các ấn phẩm báo chí được trưng bày.

Lê Huỳnh – Hùng Anh

Chia sẻ bài viết