Tiếng Việt | English

25/10/2019 - 13:42

Báo Kiên Giang học tập kinh nghiệm tại Báo Long An

Ngày 25/10, đoàn công tác Báo Kiên Giang đến tham quan, học tập kinh nghiệm thực hiện quy trình làm báo điện tử tại Báo Long An.

2 đơn vị chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về quy trình làm báo điện tử

Báo Long An điện tử (Long An Online) chính thức ra mắt vào tháng 6/2015. Đến nay, Long An Online có 14 chuyên mục lớn (chuyên mục cấp 1) và 47 chuyên mục cấp 2 với những thông tin về các lĩnh vực: Thời sự - Chính trị, Quốc tế, Kinh tế, Pháp luật, Quốc phòng - An ninh, Xã hội, Giáo dục, Văn hóa – Giải trí, Du lịch,....

Bên cạnh đó, Long An Online còn có chuyên trang tiếng Anh được biên dịch từ các tin, bài tiếng Việt cùng một số thông tin dẫn nguồn từ các báo chính thống.

Đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm tại Phòng Báo Điện tử và Tư liệu

Theo thống kê của Google, trung bình mỗi ngày, Long An Online có khoảng 24.000 lượt truy cập. Trong 3 tháng gần đây, Long An Online nằm trong tốp 15 trong số các báo Đảng địa phương có báo điện tử (theo FFF). Ngoài ra, Long An Online còn có fanpage trên Facebook, thường xuyên chia sẻ link tin, bài qua các mạng xã hội như Zalo, Twitter để tăng tương tác với bạn đọc. Nhờ những nỗ lực này, nguồn thu từ quảng cáo của Long An Online tăng qua từng năm. 

Đoàn công tác tham quan phòng thu hình Báo Long An

Quy trình làm báo điện tử của Báo Long An được thực hiện qua phần mềm hệ thống CMS. Theo đó, các phóng viên, lãnh đạo 2 phòng Phóng viên, biên tập viên Báo Điện tử và Tư liệu cùng Ban Biên tập đều có tài khoản được phân quyền thao tác nhập, xử lý tin, bài trực tiếp trên CMS. Qua đó, tạo sự thuận tiện, thống nhất và trách nhiệm trong công việc, góp phần nâng chất nội dung; giúp tin, bài báo điện tử đến với bạn đọc một cách nhanh chóng, chính xác. 

2 đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo 2 đơn vị cùng các phóng viên, biên tập viên trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chuyên môn. Qua đó, Báo Kiên Giang có được những thông tin cần thiết để học tập, tham khảo về quy trình làm báo điện tử, chế độ nhuận bút, thù lao và chuẩn bị các thủ tục cần thiết để dự kiến ra mắt báo điện tử vào đầu năm 2020./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích