Tiếng Việt | English

04/01/2017 - 08:40

Bầu chọn Quả bóng Vàng VN 2016: Thành Lương là ứng viên sáng giá

Với những gì đã thể hiện, tiền vệ Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T) là ứng viên sáng giá giành “Quả bóng vàng VN 2016” do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trong đêm Gala trao giải vào 20g hôm nay (4-1) tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM, HTV Thể thao & VTC3 và VTC3HD THTT).

Thành Lương đã thi đấu tốt mỗi khi vào sân tại AFF Suzuki Cup 2016. Ảnh: N.K
Việc đội tuyển VN thất bại trước Indonesia ở bán kết AFF Suzuki Cup 2016 cũng ít nhiều khiến giới chuyên môn và các phóng viên thể thao không khỏi phân vân trong việc chọn ai cho danh hiệu “Quả bóng vàng VN 2016” vì không có ai thật sự nổi bật bởi mỗi ứng viên đều có điểm mạnh riêng của mình trong màu áo CLB hay đội tuyển.

Bỏ trống không bầu “Quả bóng vàng” mà chỉ bầu “Quả bóng bạc” và “Quả bóng đồng”, giải thích về điều này, chuyên gia Đoàn Minh Xương nói: “Tôi thấy không có ai thật sự nổi bật để bầu cho “Quả bóng vàng” do đội tuyển VN thi đấu không thành công ở AFF Suzuki Cup 2016, còn các cầu thủ trẻ tài năng của Hoàng Anh Gia Lai cũng chỉ thi đấu dự bị ở CLB ở nước ngoài. Do đó, nếu cố bầu chọn sẽ làm mất đi giá 
trị của giải thưởng”.

Dù vậy, có thể thấy rằng trong top 5 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu, Thành Lương tỏ ra nổi bật hơn cả so với Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Lương Xuân Trường (Incheon United, Hàn Quốc) và Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai). Không chỉ góp công lớn giúp CLB Hà Nội T&T vô địch V-League 2016, Thành Lương còn thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển VN mỗi khi được HLV Nguyễn Hữu Thắng tung vào sân ở AFF Suzuki Cup 2016. Nếu giành chiến thắng, Thành Lương sẽ vượt qua Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh để trở thành cầu thủ đầu tiên 4 lần giành “Quả bóng vàng VN”. Đây cũng là giải thưởng đáng nhớ cho Thành Lương trong bối cảnh anh đã nói lời chia tay đội tuyển VN sau AFF Suzuki Cup 2016.

Ngoài danh hiệu “Quả bóng vàng VN 2016” ở nam, ban tổ chức còn trao “Quả bóng vàng VN 2016” ở nữ, “Quả bóng vàng 2016” ở futsal cùng ba giải thưởng phụ là “Cầu thủ trẻ xuất sắc” nam và nữ, “Cầu thủ ngoại xuất sắc”./.

N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết