Tiếng Việt | English

02/12/2021 - 20:02

Campuchia khánh thành hoành tráng sân vận động hiện đại đăng cai SEA Games

Đích thân Thủ tướng Campuchia, Hun Sen sẽ chủ trì lễ khánh thành Sân vận động quốc gia Morodok Techo và lễ đếm ngược 500 ngày đến Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games).

Kế hoạch cho buổi khánh thành đã được Tổng thư ký Vath Chamroeun của Ban tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với báo giới hôm 1.12. Buổi lễ sẽ được tổ chức vào ngày 18.12 tại địa điểm của sân vận động mới ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh.

Sân vận động quốc gia Morodok Techo sắp khánh thành. Ảnh chụp màn hình

Sân vận động quốc gia Morodok Techo sắp khánh thành. Ảnh chụp màn hình

Chamroeun, đồng thời là Tổng thư ký Ủy ban Olympic Quốc gia Campuchia (NOCC), cho biết đây sẽ là một cuộc tụ họp lớn với các nghi lễ cắt băng khánh thành, các chương trình thể thao và biểu diễn văn hóa. “Sẽ có màn trình diễn của hơn 1.000 VĐV và nghệ sĩ. Họ sẽ biểu diễn trên sân bóng. Các chương trình ngoạn mục sẽ được phát sóng trực tiếp trên tất cả các kênh truyền hình”, một thông cáo truyền thông từ NOCC cho hay.

Bộ trưởng Du lịch Campuchia, Thong Khon, đồng thời là phó chủ tịch của CAMSOC, đã lên kế hoạch chi tiết cho buổi lễ. Theo tờ Khmer Times, hơn 15.000 nhà lãnh đạo chính phủ, các nhà ngoại giao, quan chức thể thao và các chức sắc khác dự kiến ​​sẽ có mặt dự buổi lễ.

Theo các quan chức thể thao, các quy trình nghiêm ngặt về sức khỏe sẽ được đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Sự kiện này cũng sẽ chứng kiến ​​việc phát động chiến dịch quốc gia cổ vũ cho SEA Games 2023. “Tất cả các bộ, cơ quan, đại sứ quán Campuchia ở nước ngoài và các cơ quan khác sẽ chung một tiếng nói để ủng hộ SEA Games 2023”, ông Chamroeun nhấn mạnh.

Việc hoàn thành Sân vận động quốc gia Morodok Techo nhiều lần trì hoãn do đại dịch. Ảnh CAMSOC

Việc hoàn thành Sân vận động quốc gia Morodok Techo nhiều lần trì hoãn do đại dịch. Ảnh CAMSOC

Sân vận động 60.000 chỗ ngồi cũng bao gồm các cơ sở cho bóng đá, điền kinh, bóng bầu dục, cricket, bóng bàn, thể dục dụng cụ, 3 môn phối hợp, bơi lội và các môn thể thao khác. Việc xây dựng Sân vận động quốc gia Morodok Techo bắt đầu vào năm 2017, có mức đầu tư 150 triệu USD nhưng thời điểm hoàn thành bị trì hoãn nhiều lần do đại dịch Covid-19.

Lễ đếm ngược 1.000 ngày cho SEA Games 2023 được tổ chức vào tháng 8 năm ngoái, với sự tham dự của hàng trăm quan chức chính phủ, thành viên đoàn ngoại giao và các chức sắc khác.

SEA Games 32-ASEAN Para Games sẽ được tổ chức từ ngày 5 - 16/5/2023 với chủ đề tạm dịch là “Thể thao sống trong hòa bình”. Hơn 10.000 VĐV, HLV và các quan chức thể thao khác từ Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Brunei, Philippines, Malaysia, Indonesia, Lào, Myanmar, Singapore và Timor-Leste sẽ tham dự SEA Games 2023. Đây sẽ là lần đầu tiên Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết