Tiếng Việt | English

30/09/2021 - 09:03

Cán bộ Đoàn chung sức chống dịch

Thời gian qua, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Huyện đoàn Cần Giuộc, tỉnh Long An đã huy động lực lượng cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn huyện cùng tham gia chống dịch.

 

Các hoạt động của Huyện đoàn Cần Giuộc giúp người dân vượt qua dịch bệnh

Được sự phân công của Ban Thường vụ Huyện đoàn, chị Đỗ Thị Thảo Phương được giao nhiệm vụ theo dõi, cập nhật tình hình, hỗ trợ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của người dân. Với nhiệm vụ được giao, ngoài hỗ trợ công việc chung, chị Phương còn thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ, động viên cơ sở như tham mưu Ban Thường vụ Huyện đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà hay tổ chức viết các tin, bài tuyên truyền, khích lệ tinh thần các cán bộ Đoàn, ĐVTN cơ sở.

Chị Phương chia sẻ: “Năm 2021 là năm đặc biệt khó khăn do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trước tình hình này, các cấp bộ Đoàn trong huyện có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh như phối hợp tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, đội hình phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh, đội hình hỗ trợ tiêm vắc-xin, nhập liệu, xét nghiệm diện rộng,...

Các ĐVTN tại cơ sở dù trong hoàn cảnh nào đều có tinh thần trách nhiệm, không ngại mưa, nắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy các nhiệm vụ được giao đều mới nhưng với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn học hỏi rất nhanh và hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với phương châm lấy xã, thị trấn làm “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cần Giuộc đã phân công các cán bộ Đoàn, lực lượng ĐVTN tình nguyện cấp huyện phụ trách, hỗ trợ từng địa bàn cụ thể, tham gia vào các công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn phụ trách như hỗ trợ xét nghiệm, nhập liệu, cấp phát tiền cho lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Việc đi công tác cơ sở là cầu nối để cán bộ Đoàn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, các vấn đề mới phát sinh, từ đó tăng cường hơn nữa công tác đoàn kết, tập hợp TN, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện để có các giải pháp phù hợp.

Quyền Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết: “Huyện đoàn đã cử 100% cán bộ về hỗ trợ cơ sở, để nắm hoạt động Đoàn TN trong tham gia chống dịch. Các cán bộ Đoàn được tập huấn kỹ về test, nhập liệu,... từ đó hướng dẫn lại cách làm, kinh nghiệm cho cơ sở.

Đồng thời, bám sát cơ sở tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN để tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Huyện đoàn đưa ra các giải pháp cho công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi sát với nhu cầu TN, tránh việc cán bộ Đoàn ngồi văn phòng mà tham mưu kế hoạch không sát thực tiễn”./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết