Tiếng Việt | English

14/01/2021 - 09:10

Cháu ngoan Bác Hồ

Không chỉ xuất sắc với thành tích học tập, em Ngô Lâm Gia Nguyên (học sinh lớp 10C1, Trường THPT Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) còn để lại ấn tượng đặc biệt với vai trò là cán bộ Đội gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào. Em vinh dự là 1 trong 344 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu toàn quốc lần thứ IX, năm 2020.

Ngô Lâm Gia Nguyên đạt thành tích nổi bật nhiều trong năm mới

Ngô Lâm Gia Nguyên đạt thành tích nổi bật nhiều trong năm mới

Bản lĩnh, thông minh và đầy tự tin là điều mà chúng tôi cảm nhận được ở Ngô Lâm Gia Nguyên. Khắc sâu lời dạy của Bác: "Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu hay không đó chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu", em xác định cho mình mục tiêu học tập, phấn đấu rõ ràng.

Với sự quyết tâm cao của bản thân, Gia Nguyên có thành tích học tập đáng nể, nhiều năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, liên tiếp đứng nhất khối 3 năm liền lớp 6, 7 và 8. Gia Nguyên chia sẻ: “Ở trên lớp, em thường xuyên tham gia phát biểu xây dựng bài, cố gắng nhớ bài thầy cô giảng. Tranh thủ những lớp học phụ đạo buổi chiều, em ôn lại kiến thức và học bài tại lớp. Để nhớ bài lâu, buổi tối em thường học các môn tự nhiên như Toán, Lý, Hóa. Còn những môn cần học thuộc lòng thì em sẽ học lúc sáng sớm”.

Nhờ cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý và khoa học, ngay từ năm đầu học tại Trường THCS thị trấn Thạnh Hóa, Gia Nguyên đã đạt nhiều thành tích cao: Năm học 2016-2017, đoạt giải 3 cuộc thi Giải toán bằng tiếng Anh qua Internet cấp tỉnh, giải 3 cuộc thi Olympic tiếng Anh qua Internet cấp huyện, giải 3 cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay cấp huyện, giải nhì cuộc thi Giải Toán bằng tiếng Việt qua Internet cấp huyện và nhiều thành tích, giải thưởng khác trong học tập.

Gia Nguyên tâm sự: “Tuy đạt nhiều giải thưởng về các môn tự nhiên nhưng em thích nhất môn Ngữ văn, vì khi học môn này, em  được rèn luyện kỹ năng viết văn và có thể bộc lộ tâm tư, cảm xúc của mình vào những con chữ”.

Khi còn học ở Trường THCS thị trấn Thạnh Hóa, Ngô Lâm Gia Nguyên còn là Liên đội trưởng tiêu biểu, năng động, nhiệt tình, sáng tạo trong các hoạt động Đội. Năm 2019, Gia Nguyên đoạt giải thưởng Kim Đồng; đạt thành tích xuất sắc trong Hội trại Hoa phượng đỏ và Huấn luyện kỹ năng. Trước đó, em cũng từng đoạt giải 3 hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018, đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi cấp toàn quốc năm 2018.

Trong các hoạt động Đội, Gia Nguyên luôn nêu gương, đi đầu trong các phong trào Kế hoạch nhỏ, Uống nước nhớ nguồn, dọn dẹp, thắp hương đền liệt sĩ, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng; giao lưu văn nghệ; động viên các bạn giữ vững nền nếp, tích cực chăm sóc cây xanh, vệ sinh môi trường xung quanh,… Gia Nguyên còn mở các nhóm trên Zalo, Facebook, tập hợp các bạn cùng tham gia để hoạt động Đội sôi nổi, đạt hiệu quả cao hơn.

Ngô Lâm Gia Nguyên và các đội viên tiêu biểu của tỉnh tham dự  Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020

Ngô Lâm Gia Nguyên và các đội viên tiêu biểu của tỉnh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020

“Tham gia các hoạt động Đội giúp em học hỏi được nhiều điều từ thầy cô, bạn bè, nhất là rèn luyện được kỹ năng tự tin đứng trước đám đông. Sau này em sẽ theo ngành Luật, góp phần mang lại sự công bằng cho mọi người trong xã hội, xây dựng quê hương đất nước. Ðể hoàn thành ước mơ này, em sẽ tiếp tục và nỗ lực, phấn đấu không ngừng để tích lũy thêm cho mình thật nhiều kiến thức cũng như tiếp tục có thêm nhiều thành tích mới trong học tập” - Gia Nguyên thổ lộ.

Tổng phụ trách Trường THCS thị trấn Thạnh Hóa - Âu Thị Ngọc Hà nhận xét: “Gia Nguyên chăm chỉ, gương mẫu, năng nổ trong mọi phong trào thi đua của trường, của lớp. Em lễ phép, kính trọng thầy cô, chan hòa với bạn bè, luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn học yếu và được bạn bè, thầy cô yêu mến. Em còn có kỹ năng Đội tốt và đảm nhận hướng dẫn các em khác; đặc biệt năm học vừa rồi, trường giao em hỗ trợ 1 bạn thi kỹ năng Đội và đoạt giải 3 cấp huyện”.

Với những thành tích của mình, Ngô Lâm Gia Nguyên chính là "bông hoa việc tốt" góp vào vườn hoa đầy hương sắc dâng lên Bác Hồ kính yêu./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết