Tiếng Việt | English

09/07/2015 - 14:34

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Phó Chủ tịch nước Lào

Quốc hội Việt Nam sẽ làm hết sức mình cho mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Lào anh em.

Sáng 9/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp thân mật Phó Chủ tịch nước Lào Buonnhang Vorachith.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt chào mừng ngài Buonnhang Vorachith dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Lào sang thăm chính thức Việt Nam và nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước là cơ sở tin cậy vững chắc cho sự phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Phó Chủ tịch nước Lào Buonnhang Vorachith

Vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp giữa Quốc hội hai nước thời gian quan, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Quốc hội Việt Nam sẽ làm hết sức mình cho mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Lào anh em, vì lợi ích của nhân dân mỗi dân tộc. Quốc hội Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Quốc hội Lào trong sửa đổi Hiến pháp mới năm 2015, cũng như hết lòng ủng hộ Lào đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2016.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào, Phó Chủ tịch nước Lào Buonnhang Vorachith đã cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển Lào ngày nay. Hai bên cần tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt-Lào.

Hai bên khẳng định cần tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt-Lào.

Chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới lần thứ 132, ngài Buonnhang Vorachith cho rằng, thành công đó đã góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Phó Chủ tịch nước Lào Buonnhang Vorachith cho rằng mối quan hệ, và sự tin cậy đặc biệt giữa hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước cần tiếp tục được giữ vững bền chặt vì sự phát triển của mỗi nước trong tương lai. Hai bên tích cực ủng hộ lẫn nhau trong các diễn đàn đa phương và song phương./.

Ngọc Thạch/VOV 

 

Chia sẻ bài viết