Tiếng Việt | English

04/07/2022 - 10:57

Cô gái du lịch 60 ngày trên đảo

Thu Quỳnh bắt đầu chuyến du lịch đến đảo Phú Quý vào đầu tháng 6 và ở lại luôn cho đến nay. Nữ du khách cho biết cô "sợ" cảm giác phải rời xa hòn đảo tuyệt vời này.

Đến đảo Phú Quý (Bình Thuận) từ đầu tháng 6, Trần Thu Quỳnh (Hà Nội) vừa kỷ niệm 1 tháng "du lịch" trên đảo. "Tôi muốn trải nghiệm cuộc sống tại đảo Phú Quý nhiều hơn so với đi du lịch, ngắm cảnh thông thường. Để có thể đi đây đó, tôi đã nghỉ công việc văn phòng để chuyển sang làm việc linh hoạt từ xa" - nữ du khách sinh năm 1998 chia sẻ.

Đảo Phú Quý, Bình Thuận

Giải thích về chuyến du lịch kéo dài "bất thường", Thu Quỳnh cho biết điều níu chân cô ở lại Phú Quý là những con người "tuyệt vời" và "tốt đẹp", khiến cô rất buồn mỗi khi nghĩ đến ngày chia tay. "Tôi sợ sau khi rời khỏi Phú Quý thì sẽ không bao giờ gặp lại những người chân thành và tốt với tôi nhiều như thế, cũng không bao giờ có lại cảm giác sống vô lo, vô nghĩ như những ngày ở đây".

Du khách Trần Thu Quỳnh và những người bạn mới ở Phú Quý

Thu Quỳnh kể lại, ngay từ những ngày đầu tiên "vị khách từ Hà Nội" đã nhận được rất nhiều điều dễ thương, nhiệt tình của người dân trên đảo Phú Quý, nhất là những bà con hàng xóm sống gần nơi cô ở. Nữ du khách quen được nhiều người địa phương, được họ dẫn đi trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân thực sự, như đi bắt nhím biển, đào còng, đơm cá, đi xuồng kéo lưới bắt cá rồi nướng ăn tại Hòn Tranh, ra Hòn Đen câu mực,… Cứ thế sau 2 tuần ở Phú Quý, Thu Quỳnh không còn phân vân về việc rời đi, mà quyết định ở lại đến hết tháng 7. 

Nữ du khách từ Hà Nội đã có chuyến du lịch đáng nhớ tại Phú Quý

Công việc tự do và linh hoạt (freelancer) về thiết kế đồ hoạ giúp Thu Quỳnh có cuộc sống thoải mái tại Phú Quý. Một ngày ở đảo, cô thường bắt đầu bằng việc dậy sớm, đạp xe hoặc chạy bộ đón bình minh rồi ghé chợ mua đồ ăn. Cô dành phần lớn thời gian trong ngày để làm việc, cho đến 17h mới bắt đầu đạp xe đi chụp ảnh, vui chơi với những người bạn mới. Buổi tối mọi người cùng nhau ra bãi đốt lửa, nướng ngô, khoai, nấu mì tôm, rồi nằm dài trên bãi biển,… Những ngày nghỉ, cô cùng bạn bè là tình nguyện viên, hướng dẫn viên và cả du khách đi dọn rác ở bãi biển.

Sau 1 tháng, Thu Quỳnh vẫn chưa khám phá hết đảo Phú Quý

Thu Quỳnh cho biết, tháng 6 thời tiết tại Phú Quý rất đẹp nên cô có cơ hội khám phá nhiều điều thú vị. Những nơi nữ du khách ấn tượng nhất là Hòn Trứng, Hòn Đen, núi Cao Cát, chùa Linh Sơn,… với những ngóc ngách chỉ riêng người bản địa biết tới. Hiện nay đảo Phú Quý có khá nhiều loại hình du lịch, như chèo SUP, lặn ngắm san hô, photo tour, trải nghiệm cuộc sống ngư dân,…

Sau 1 tháng, Thu Quỳnh cho biết dù đã đạp xe qua hầu hết các tuyến đường nhưng cô vẫn chưa khám phá hết đảo Phú Quý. Trước khi rời đi, cô cho biết sẽ qua khu vực Tam Thanh, điện gió và check-in đầy đủ những điểm tham quan nổi tiếng trên đảo. Trở về từ Phú Quý, Thu Quỳnh dự kiến chọn một điểm đến ở Tây Bắc để tiếp tục sở thích du lịch rất đặc biệt này./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết