Tiếng Việt | English

04/02/2016 - 15:45

Công nhân, công đoàn góp phần phát triển kinh tế công nghiệp

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân 5 năm đạt 9-9,5%/năm. Góp phần đạt chỉ tiêu trên có sự đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn và lực lượng công nhân.

Anh Lê Công Lập - Cty TNHH SHILLABAG

Theo tôi, tỉnh nhà đang đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nên công nhân trước mắt phải tự hoàn thiện bản thân để đáp ứng yêu cầu công việc đang làm; tích cực nâng cao trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu, môi trường làm việc; không ngại khó khăn, mạnh dạn học hỏi, trau dồi kỹ năng chuyên môn.Ngoài thời gian làm việc cũng cần học thêm ngoại ngữ, tin học để tự trang bị cho mình thêm sự tự tin trước những công việc mới. Bên cạnh đó, không chấp nhận và hài lòng với công việc mình đang làm, phải cùng với đội ngũ cán bộ nghiên cứu, tìm tòi những sáng kiến, cải tiến trang thiết bị để nâng cao năng suất lao động và cải thiện tốt hơn môi trường làm việc với mục đích giúp cho Cty ngày càng phát triển, có như vậy thì cuộc sống của người lao động mới ổn định, vững tâm trong công việc.

Là người con Long An, tôi chứng kiến được rất nhiều sự đổi thay và phát triển của tỉnh nhà, đặc biệt trong giai đoạn này, khi cả nước đang phấn khởi trước sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thì bản thân tôi càng kỳ vọng và đặt lòng tin hơn nữa vào sự lãnh đạo thành công trong phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Chị Nguyễn Anh Thư - Liên đoàn Lao động huyện Bến Lức

Theo tôi, thời gian tới, công đoàn cơ sở cần tạo điều kiện thật tốt cho những người đang lao động sản xuất trong các cơ quan, xí nghiệp được học tập, nâng cao tay nghề, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thường xuyên có kế hoạch tuyên truyền, giáo dục cho người lao động như: Luật Công đoàn, Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội; các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với người lao động; đặc biệt là nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ. Phối hợp các doanh nghiệp tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân, người lao động được tham gia thi tay nghề, hay công đoàn cơ sở cùng tham gia với công nhân trong ký kết các thỏa ước lao động tập thể sao cho có lợi nhất cho người lao động./.

Thụy Anh (ghi)

Chia sẻ bài viết