Tiếng Việt | English

01/04/2024 - 16:58

Công tác cán bộ nữ luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân quan tâm  

Chiều 01/4, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ tỉnh - Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại hội nghị

Năm 2023, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và công tác Bình đẳng giới các cấp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa và đạt những kết quả quan trọng. Công tác truyền thông liên quan về giới, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ được đẩy mạnh, góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân, từng bước tạo chuyển biến trong suy nghĩ và hành động của các tầng lớp Nhân dân.

Năm qua, trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ nữ ngày càng được nâng lên. Số lượng cán bộ nữ tham gia lãnh đạo cấp ủy, chính quyền ngày càng tăng, thể hiện sự bình đẳng giới, vai trò của phụ nữ ngày càng được khẳng định, phụ nữ tham gia vào các hoạt động xã hội nhiều hơn, thể hiện vai trò là người đại diện, chăm lo lợi ích chính đáng, hợp pháp của phụ nữ.

Đại biểu dự hội nghị

Đặc biệt, kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026; cấp ủy Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 cho thấy công tác cán bộ nữ đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân quan tâm. Nhiệm kỳ 2021-2026, có 3 đồng chí nữ trúng cử đại biểu Quốc hội trong tổng số 8 đồng chí, đạt 37,5%, tăng 25% so với nhiệm kỳ trước. Cấp ủy Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 có 736 nữ trên tổng số 3.069 cấp ủy viên, chiếm 23,9%, tăng 3,36% so với nhiệm kỳ trước.

Số cán bộ nữ giữ chức danh lãnh đạo, quản lý Nhà nước cấp tỉnh có nữ lãnh đạo chủ chốt trong các ban, ngành, đoàn thể tỉnh là 24/126 đồng chí, chiếm 19%. Có 5 đồng chí nữ giữ chức danh cấp trưởng ngành/Giám đốc sở và tương đương; 18/37 cơ quan, đơn vị có cán bộ chủ chốt là nữ, đạt 4864%.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến và được nghe báo cáo tham luận của các đơn vị, địa phương.

Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ huyện Cần Đước được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong hoạt động Vì sự tiến bộ Phụ nữ năm 2023

Để tiếp tục thực hiện tốt hoạt động Vì sự tiến bộ Phụ nữ và công tác Bình đẳng giới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ - Phạm Tấn Hòa đề nghị, thời gian tới, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ các cơ quan, đơn vị, địa phương và các thành viên Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ tỉnh tiếp tục quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác phụ nữ; đồng thời, tiếp tục thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2030.

Ngoài ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới; vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Các tập thể được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Bên cạnh đó, các cấp, ngành phải tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng cán bộ nữ bảo đảm tỷ lệ theo quy định; thúc đẩy vai trò phụ nữ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Các tập thể được nhận giấy khen của Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ tỉnh

Dịp này, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ huyện Cần Đước được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong hoạt động Vì sự tiến bộ Phụ nữ năm 2023; 9 tập thể được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 20 tập thể và 26 cá nhân được tặng giấy khen của Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ tỉnh./.

Hà Lan – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết