Tiếng Việt | English

18/12/2022 - 08:06

Croatia đánh bại Morocco để đoạt hạng Ba tại World Cup 2022

Đội tuyển Croatia đã giành chiến thắng 2-1 trước Maroc để đoạt hạng Ba tại vòng chung kết World Cup 2022. Dù thua nhưng hành trình của Maroc đã đi vào lịch sử bóng đá châu Phi.


Đội tuyển Croatia giành hạng 3 World Cup 2022 sau khi chiến thắng đội tuyển Maroc 2-1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu tranh hạng 3 của World Cup 2022 giữa Croatia và Maroc diễn ra với tốc độ nhanh, cởi mở.

Hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh và cho thấy mong muốn có được bàn thắng từ những phút đầu tiên.

Ngay phút thứ 7, Croatia mở tỷ số sau một pha dàn xếp đá phạt đẹp mặt. Từ đường chuyền của đồng đội, I. Perisic đánh đầu để J. Gvardiol lập công.

Tuy nhiên, niềm vui của Croatia chưa được bao lâu thì Maroc đã có bàn san hòa. Phút thứ 9, trong một tình huống trước khung thành của đối phương, A. Dari đã san hòa 1-1 cho đội bóng tới từ châu Phi.

Sau khi có được bàn san hòa, Maroc đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng tiếp theo.

Bên cánh phải, Hakimi chơi đầy nỗ lực để tạo ra đột biến, anh cùng Hakim Ziyech luôn đặt hàng phòng ngự của Croatia vào thế phải chống đỡ.

Tuy nhiên, vào thời điểm Maroc đang chơi khá tự tin trên sân, họ bất ngờ để thủng lưới. Phút 42, Mislav Orsic dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1 cho Croatia.

Với lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ Croatia chủ động điều tiết lại nhịp độ trận đấu, không để cho các cầu thủ Maroc có cơ hội triển khai lối chơi cơ động của mình.

Vẫn là những cái tên quen thuộc ở khu vực giữa sân, Modric cùng với Kovacic biết làm thế nào để xoay quả bóng ở giữa sân, không để cho đội nhà rơi vào hoàn cảnh bị ép quá nhiều.

Chính vì vậy, Croatia đã bảo toàn được tỷ số 2-1 tới hết trận đấu.

Chung cuộc, với chiến thắng 2-1 trước Maroc, Croatia đứng ở vị trí thứ 3 của World Cup 2022.

Trong khi đó, dù thua nhưng hành trình của Maroc tại Qatar vẫn rất đáng nhớ, họ đã đi vào lịch sử bóng đá châu Phi./.

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết