Tiếng Việt | English

22/11/2016 - 15:30

Cú solo hoàn hảo của Phạm Quốc Cường

Ngày 22/11, tay đua Phạm Quốc Cường (đội Dogalic Domesco Đồng Tháp) đã “một mình, một ngựa” về đích rất ấn tượng ở chặng thi đấu dài nhất (168 km) cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2016 từ TP Cà Mau đến TP Cần Thơ.

Quốc Cường một mình về đích tại TP Cần Thơ. Ảnh: T.P
Xuất phát không lâu, Quốc Cường cùng khoảng 10 tay đua khác tận dụng sự kèm nhau quá chặt giữa các đội mạnh để vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Sau đó, những đợt tấn công vẫn diễn ra không ngớt khiến nhóm đi đầu tiếp tục bị tách thành hai nhóm nhỏ. Trong đó, Quốc Cường luôn có mặt trong nhóm dẫn đầu.

Cách đích hơn 30 km, Quốc Cường bất ngờ tấn công mạnh mẽ để một mình dẫn đầu đoàn đua. Bất chấp nỗ lực rượt đuổi của đối thủ, Quốc Cường đã một mình cán mức trước tiên với thời gian 4 giờ 2 phút 15 giây, hơn nhóm thứ hai bám đuổi phá sau đến 2 phút 32 giây. Gần như kiệt sức khi về đến đích nên Quốc Cường không thực hiện nổi động tác ăn mừng chiến thắng.

Về đích sau Quốc Cường đến 2 phút 59 giây nhưng Nguyễn Trường Tài (đội VUS TP.HCM) vẫn bảo vệ được chiếc áo vàng tổng sắp sau 4 chặng. Đội VUS TP.HCM vẫn giữ được ngôi đầu bảng tổng sắp đồng đội.

Ngày 23-11, các tay đua sẽ thi đấu chặng cuối cùng từ TP Cần Thơ đến huyện Hóc Môn (TP.HCM) có lộ trình dự kiến 167 km./.

T.Phúc/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết