Tiếng Việt | English

29/11/2017 - 18:30

Cử tri huyện Cần Giuộc phản ánh giá bồi thường giải phóng mặt bằng thấp, người dân thiệt thòi

Nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến chính sách bồi thường, đất đai, các dự án đầu tư kéo dài,…được cử tri xã Trường Bình, Mỹ Lộc và thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc phản ánh với Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An.

Chiều ngày 29/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An, đơn vị số 2 tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIV tại xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc. Gần 200 cử tri thuộc xã Trường Bình, Mỹ Lộc và thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc đến dự.

Gần 200 cử tri xã Trường Bình, Mỹ Lộc và thị trấn Cần Giuộc dự cuộc tiếp xúc cử tri

Thay mặt Đoàn, Phó Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh – Phan Thị Mỹ Dung thông tin đến cử tri một số kết quả nổi bật tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri hoan nghênh những kết quả tại kỳ họp lần này của Quốc hội, nhất là những vấn đề về công tác cán bộ; phòng, chống tham nhũng và các định hướng xây dựng phát triển đất nước.

 

Cử tri phản ánh nhiều vấn đề với đại biểu Quốc hội

Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh với ĐBQH một số vấn đề liên quan đến cuộc sống. Cử tri Nguyễn Văn Khi, ngụ xã Mỹ Lộc cho rằng, hiện nay, công tác thu hồi đất, giá bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án còn quá thấp, chỉ bằng một nửa so với giá thị trường, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Cử tri cũng quan tâm về chính sách cho người cao tuổi, công tác cán bộ và một số vấn đề bất cập liên quan đến các dự án đầu tư kéo dài trên địa bàn huyện Cần Giuộc,…

Trước những ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Cần Giuộc cùng các ĐBQH cũng có những giải trình cụ thể. Những vấn đề cần kiến nghị với Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp và chuyển đến các Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết