Tiếng Việt | English

06/12/2021 - 14:11

Cuộc phiêu lưu tồi tệ của Eden Hazard tại Real Madrid sắp kết thúc

Everton và West Ham United đều thể hiện sự quan tâm đến cầu thủ người Bỉ và theo nhiều nguồn tin, Los Blancos đã sẵn sàng bán Hazard với giá thấp nhất là 21 triệu bảng.

Real Madrid đã mua cầu thủ chạy cánh này từ Chelsea vào năm 2019 với mức phí 89 triệu bảng cùng một số phụ phí. Nếu Hazard rời khỏi sân Santiago Bernabeu vào tháng 1-2022, hai đội bóng Premier League là Everton và West Ham United, đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua săn chữ ký của chân sút này.

West Ham United hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng và cũng đã vượt qua vòng loại trực tiếp của Europa League. Tuy nhiên, đội hình của họ hơi mỏng manh để thi đấu trên mọi mặt trận. West Ham sẽ rất vui khi có được một cầu thủ như Hazard trong hàng ngũ của mình.

Trong khi đó, Everton đã gặp khó khăn ở mùa giải này, về màn trình diễn và những chấn thương. Họ đang có một vị trí yếu kém thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Chấn thương của những cầu thủ chủ chốt như Dominic Calvert-Lewin, Richarlison, Abdoulaye Doucoure, và nhiều cầu thủ khác đã không giúp ích gì cho đội.

Cầu thủ người Bỉ sắp sửa chia tay La Liga về lại Premier League. Ảnh: CGI.

Cầu thủ người Bỉ sắp sửa chia tay La Liga về lại Premier League. Ảnh: CGI.

Everton cũng sẽ tìm cách tăng cường đội hình với cái tên số một trong danh sách là Eden Hazard. Cầu thủ này đã không còn mặn mà với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và đang rất muốn thử thách mình ở một giải đấu khác.

Khi Hazard gia nhập Real Madrid vào năm 2019, nó giống như một bản hợp đồng đánh dấu cho triều đại Galactico khác của Florentino Perez. Với việc Cristiano Ronaldo rời bỏ Real Madrid để đến Juventus vào năm 2018, Hazard được coi là số 7 tiếp theo đảm nhận vai trò chủ công ở Bernabeu.

Tuy nhiên, câu chuyện đó không bao giờ phát triển theo chiều hướng tốt đẹp. Xui xẻo cho cầu thủ người Bỉ khi những chấn thương liên miên khiến Hazard phải nghỉ thi đấu nhiều trận. Ngay cả khi anh đã trở lại, vấn đề thể lực tồi tệ của Hazard đã khiến cho phong độ của anh giảm sút nghiêm trọng so với thời gian ở Chelsea.

Eden Hazard sẽ tái xuất giải Ngoại hạng Anh nhưng lần này có thể trong màu áo Everton hoặc West Ham United. Ảnh: CGI.

Eden Hazard sẽ tái xuất giải Ngoại hạng Anh nhưng lần này có thể trong màu áo Everton hoặc West Ham United. Ảnh: CGI.

Những cầu thủ trẻ tuổi rất sung sức kiểu như Vinicius Jr đã đặt cầu thủ người Bỉ làm bạn thân trên băng ghế dự bị. Anh đã có 54 lần ra sân khiêm tốn cho Real Madrid kể từ khi gia nhập họ vào năm 2019. Trong thời gian đó, anh ấy chỉ ghi được 5 bàn thắng và thực hiện 9 pha kiến tạo.

Đối với một cầu thủ tiềm năng như Hazard, những con số này là cực kỳ đáng thất vọng. Real Madrid đã bấm bụng chi rất nhiều tiền nhưng đổi lại một giá trị chưa tương xứng. Mối quan hệ giữa Hazard và đội bóng ngày càng xấu đi, thể hiện qua những sự thờ ơ lẫn nhau. Nó giống như một dấu hiệu cho thấy cả hai đã đến lúc không còn muốn tiếp tục gắn bó với nhau nữa.

Sự trở lại Premier League quen thuộc cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho sự tự tin của Hazard. Và nếu anh có sẵn cái giá 21 triệu bảng, nhiều đội bóng sẽ tìm kiếm để có được chữ ký của anh, như West Ham United và Everton đang tiếp cận./.

Theo PLO

Chia sẻ bài viết