Tiếng Việt | English

14/03/2022 - 16:05

Đoàn kiểm tra Trung ương làm việc với Long An về công tác tôn giáo

Chiều 14/3, Đoàn kiểm tra của Trung ương do Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ - Vũ Hoài Bắc làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc với tỉnh Long An về thực hiện Thông báo số 34/TB-TW, ngày 14/11/1992 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Hải và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tiếp Đoàn.

Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ - Vũ Hoài Bắc đề nghị tỉnh làm rõ thêm một số nội dung về tình hình tôn giáo trên địa bàn trước và sau khi có Thông báo số 34

Những năm qua, sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, công tác quản lý nhà nước về tôn giáo tạo được sự phấn khởi, tin tưởng của các chức sắc, chức việc và tín đồ vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tình hình các tôn giáo cơ bản ổn định, hoạt động theo Hiến chương, đường hướng hành đạo tiến bộ, yên tâm tu hành thuần túy tôn giáo.

Qua 30 năm triển khai thực hiện Thông báo số 34 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, công tác quản lý Nhà nước đối với tôn giáo có chuyển biến tích cực, không chỉ dừng lại công tác quản lý mà còn gắn với công tác vận động, hướng dẫn, giúp đỡ các tôn giáo hành đạo đúng luật pháp, luật đạo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Hải và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan làm việc với đoàn kiểm tra của Trung ương

Tại cuộc làm việc, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ - Vũ Hoài Bắc cùng các thành viên đoàn kiểm tra trao đổi, đề nghị tỉnh làm rõ thêm một số nội dung về tình hình tôn giáo trên địa bàn trước và sau khi có Thông báo số 34 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; công tác lãnh, chỉ đạo, nhận thức, chuyển biến trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương khi triển khai Thông báo số 34; hoạt động quản lý nhà nước đối với công tác tôn giáo cũng như khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của địa phương./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích