Tiếng Việt | English

09/08/2023 - 22:05

Đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ

Nhiều hoạt động thiết thực được MTTQ các cấp triển khai, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận

Được sự lãnh, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An, sự quan tâm phối hợp của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc triển khai, thực hiện Kết luận số 357-KL/TU, ngày 08/12/2017 của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị chuyên đề về khắc phục bệnh hành chính, hình thức trong tổ chức và hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tập trung chỉ đạo nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp.

Qua 5 năm thực hiện, MTTQ các cấp đổi mới phương thức hoạt động một cách khoa học, có đầu tư, sát với tình hình thực tế địa phương. Nhiều hoạt động, mô hình như Mỗi khu dân cư 1 công trình, Giảm nghèo bền vững, Điểm bán hàng Việt,... được triển khai, mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, trình độ cán bộ Mặt trận các cấp được chuẩn hóa, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn. Công tác hiệp thương được phối hợp chặt chẽ, tập trung một đầu mối, rõ trách nhiệm; giảm nhiều văn bản chỉ đạo; tiết kiệm thời gian và kinh phí hoạt động. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì đi vào chiều sâu, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, được đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình, hưởng ứng, góp phần củng cố, phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo điều kiện quan trọng thúc đẩy sự phát triển KT-XH, giữ vững ổn định chính trị - xã hội của tỉnh./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết