Tiếng Việt | English

25/11/2022 - 20:28

Đội tuyển Iran giành chiến thắng siêu kịch tính trước Xứ Wales

Đội tuyển Iran đã mở ra cơ hội giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 sau khi có chiến thắng siêu kịch tính 2-0 trước Xứ Wales ở trận đấu mang tính "sinh tử" đối với họ ở bảng B.

.
Iran vỡ hòa với chiến thắng trước Xứ Wales. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đội tuyển Iran đã mở toang cơ hội giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 sau khi có chiến thắng siêu kịch tính 2-0 trước Xứ Wales ở lượt trận thứ 2 bảng B.

Roozbeh Cheshmi rồi đến Ramin Rezaeian đã thay nhau tỏa sáng để ghi những bàn thắng vô cùng quan trọng ở thời gian đá bù giờ, mang về chiến thắng cho Iran.

Iran trở thành đội bóng thứ ba của châu Á giành chiến thắng ở giải đấu năm nay, sau khi Saudi Arabia và Nhật Bản tạo địa chấn trước các "ông lớn" Argentina và Đức.

Chiến thắng này giúp Iran có 3 điểm và nuôi hy vọng đi tiếp ở vòng chung kết World Cup 2022 sau khi phải đón nhận thảm bại trước Anh ở trận ra quân.

Ở lượt trận cuối, đội tuyển Iran tiếp tục phải bước vào trận "sống còn" khi đối đầu đội tuyển Mỹ.

Còn với Xứ Wales, thất bại này chưa phải là dấu chấm hết với họ nhưng cơ hội để vượt qua vòng bảng là vô vàn khó khăn. Ở trận đấu cuối vòng bảng, Xứ Wales sẽ phải đối mặt đội tuyển Anh.

Roozbeh Cheshmi ghi bàn mở tỷ số cho Iran. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Iran nhập cuộc với quyết tâm rất cao và tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành của đội tuyển Xứ Wales.

Thậm chí, họ cũng đã khiến lưới của Xứ Wales rung lên sau pha dứt điểm của Gholizadeh ở phút 45. Tuy nhiên, VAR xác định đây không phải bàn thắng hợp lệ, do cầu thủ của Iran việt vị từ trước.

Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu này.

Sang hiệp 2, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn khi xuất hiện nhiều hơn các tình huống nguy hiểm được cầu thủ hai bên tạo ra.

Iran là đội có được cơ hội rõ ràng hơn nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ khi hai cú dứt điểm liên tiếp của Sardar Azmoun và Gholizadeh lại lần lượt đưa bóng đi trúng 2 bên cột dọc.

Xứ Wales sau đó cũng đáp trả bằng pha dứt điểm nguy hiểm của Ben Davies nhưng không thể đánh bại được thủ thành Hosseini ở phút 84.

Chỉ 2 phút sau đó, Iran có được lợi thế hơn người khi thủ thành Hennessey vừa phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha ngăn chặn Taremi. Ban đầu, trọng tài rút thẻ vàng nhưng sau khi tham khảo VAR đã rút thẻ đỏ trực tiếp.

Với lợi thế hơn người, Iran đã gia tăng sức ép trong phần còn lại của trận đấu và những nỗ lực của họ đã được đền đáp.

(Ảnh: AFP/TTXVN)

Phút 90+9, Roozbeh Cheshmi tung ra cú sút xa hiểm hóc để ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Iran.

Hưng phấn sau bàn thắng, đội tuyển Iran tiếp tục khiến lưới của Xứ Wales phải tung lên với pha dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 của Ramin Rezaeian ở phút 90+9./.

Huy Khánh (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết