Tiếng Việt | English

04/12/2019 - 20:44

Đức Hòa tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019

Chiều 04/12, Đoàn TNCS HCM huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi huyện năm 2019.

Trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019

Trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019

Năm 2019, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Đức Hòa đã triển khai hoạt động có trọng điểm, bám sát chương trình năm và Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra.

Theo đó, Đoàn đã khai thác tốt các sự kiện, ý nghĩa lịch sử để phát động và tổ chức phong trào thanh niên góp phần giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên.

Trong năm, 100% đoàn xã, thị trấn tổ chức tốt hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng loạt tổ triển khai ngày chủ nhật xanh với các hoạt động trồng cây xanh, phát quang bụi rậm, bóc xóa các bảng quảng cáo sai quy định với 958 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Các hoạt động uống nước nhớ nguồn, xung kích bảo vệ Tổ quốc được quan tâm. Năm 2019, các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao về nhận thức khởi nghiệp và việc làm cho thanh niên. Hỗ trợ thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp thoát nghèo bền vững ở các xã An Ninh Tây, Hiệp Hòa, Hòa Khánh Tây với nguồn vốn 500 triệu đồng; phối hợp với các trường đại học tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 3.200 học sinh các trường THPT  khối 11,12; phối hợp tổ chức các lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho thanh niên khu vực nông thôn và hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cũng được tổ chức sôi nổi như "Sân chơi cho thanh niên", "Điểm sinh hoạt thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư", "Sân chơi lưu động”,...

Năm 2019, đã giới thiệu 82 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, trong đó có 58 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Dịp này, UBND huyện Đức Hòa đã trao giấy khen cho 14 tập thể và 17 cá nhân có thành tích tốt trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; đồng thời trao giấy khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân có thành tích tốt trong công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2019./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết