Tiếng Việt | English

13/06/2021 - 07:27

EURO 2020: Tiền đạo Romelu Lukaku lập cú đúp giúp Bỉ hạ gục Nga

Chiến thắng 3-0 giúp Bỉ đứng ở vị trí số 1 của bảng B, trong khi Nga còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là việc cải thiện chất lượng hàng phòng ngự, nếu muốn vượt qua vòng bảng EURO 2020.


Tiền đạo đội tuyển Bỉ Romelu Lukaku ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trận đấu ngày 12/6 giữa Bỉ và Nga trong khuôn khổ bảng B EURO 2021 đã diễn ra với sự vượt trội về đẳng cấp của Bỉ trước đối thủ. 3 bàn thắng mà Bỉ ghi vào lưới Nga đã phản án đúng cục diện trận đấu.

Dù phải đá trên sân của Nga nhưng Bỉ nhập cuộc hoàn toàn tự tin, khi nắm thể chủ động ngay từ những phút đầu của trận đấu.

Đến phút thứ 10, tỷ số đã được mở cho “Quỷ đỏ” sau sai lầm của hàng thủ Nga và Romelu Lukaku đã chớp lấy thời cơ dứt điểm tung lưới đối thủ.

Những phút sau đó, Bỉ tiếp tục thi đấu lấn lướt Nga và tạo ra được nhiều pha hãm thành nguy hiểm.

Về phía Nga, đội bóng này cũng có một số lần uy hiếp khung thành Bỉ nhưng các chân sút của Nga không tận dụng được thời cơ.

Trong khi đó, Bỉ thi đấu bình tĩnh sau bàn mở tỷ số và vẫn có những tình huống hãm thành Nga. Đến phút thứ 34, tỷ số đã là 2-0 cho Bỉ sau khi Thomas Meunier tận dụng sai lầm của thủ môn Anton Shunin.

Sang hiệp 2, Nga chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong 20 phút đầu tiên của hiệp 2, Nga liên tục tấn công Bỉ nhưng sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois cùng hàng thủ Bỉ đã khiến Nga không thể ghi bàn.

Sau đó, Nga không còn duy trì được những pha lên bóng tấn công Bỉ, và vẫn thi đấu đầy bế tắc.

Đến phút thứ 88, Lukaku hoàn tất cú đúp của mình, khi tận dụng rất tốt đường chuyền của đồng đội và dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Shunin ghi bàn thắng thứ 3 cho Bỉ.

Chiến thắng 3-0 giúp Bỉ đứng ở vị trí số 1 của bảng B sau loạt trận đầu tiên.

Trong khi đó, Nga còn rất nhiều việc phải làm sau trận đấu này, đặc biệt là việc cải thiện chất lượng hàng phòng ngự, nếu muốn vượt qua vòng bảng EURO 2020./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết