Tiếng Việt | English

28/09/2023 - 09:02

Gặp gỡ Bí thư Đoàn cơ sở giỏi

Bí thư Đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh - Nguyễn Thị Như Ngọc xuất sắc vượt qua 251 bí thư Đoàn cơ sở và đoạt giải Nhất Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh năm 2023. Chị Như Ngọc có nhiều giải pháp đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với thanh niên (TN) của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Phóng viên (PV) Báo Long An có cuộc trò chuyện nhanh cùng Bí thư Đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh Long An - Nguyễn Thị Như Ngọc.

Bí thư Đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh - Nguyễn Thị Như Ngọc (hàng đầu, thứ 3, phải qua) đoạt giải Nhất Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh năm 2023

Bí thư Đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh - Nguyễn Thị Như Ngọc (hàng đầu, thứ 3, phải qua) đoạt giải Nhất Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh năm 2023

- PV: Cảm xúc của chị thế nào khi đoạt giải Nhất Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh năm 2023?

Chị Nguyễn Thị Như Ngọc: Trước hết, tôi gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh năm 2023. Hội thi là dịp để cán bộ Đoàn cơ sở được giao lưu, học hỏi kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác Đoàn; đồng thời là cơ hội để chúng tôi được lắng nghe, chia sẻ, động viên nhau trong công việc.

May mắn đoạt giải Nhất trong hội thi năm nay, tôi cảm thấy tự hào và vui mừng. Giải thưởng còn là động lực để tôi nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn, đáp lại sự tin tưởng mà Ban Tổ chức và những người bạn Đoàn đã giao.

Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh năm 2023 là sân chơi bổ ích cho cán bộ Đoàn có dịp giao lưu, học tập kinh nghiệm, từ đó bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn cho đội ngũ bí thư Đoàn cơ sở. Đồng thời, hội thi là dịp để cán bộ, đoàn viên, TN học hỏi và nhân rộng mô hình mới, cách làm hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn tại cơ sở”.

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú

- PV: Để đạt thành tích đó, chị chuẩn bị như thế nào? Trong các phần thi, chị tự tin phần thi nào nhất?

Chị Nguyễn Thị Như Ngọc: Để chuẩn bị cho hội thi, tôi dành thời gian sau giờ làm để nghiên cứu, tìm hiểu những quy định chung về công tác Đoàn, ghi nhớ những chỉ tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ mà Đại hội Tỉnh Đoàn lần thứ XI, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã đề ra và một số kỹ năng trong công tác Đoàn,...

Bên cạnh đó, “một cánh én không làm nên mùa xuân”, trong quá trình thi từ vòng loại, vòng bán kết đến chuẩn bị cho vòng chung kết, tôi luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp sức từ các bạn đoàn viên của Văn phòng UBND tỉnh.

Trong phần thi thuyết trình ở vòng chung kết, tôi tự tin khi có dịp chia sẻ về mô hình, cách làm hay mà chúng tôi đang triển khai, thực hiện như mô hình Quầy TN hỗ trợ công dân mà trong thời gian qua được Đoàn cấp trên đánh giá khá cao hay chương trình Đồng hành người bạn vùng biên. Đây là chương trình vừa kết hợp thực hiện công tác an sinh xã hội, vừa gắn với việc tuyên truyền nâng cao năng lực số cho đoàn viên, TN ở các xã vùng biên giới còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.

- PV: Thời gian tới, chị có kế hoạch gì để nâng cao hiệu quả công tác Đoàn gắn với công tác chuyển đổi số?

Chị Nguyễn Thị Như Ngọc: Tôi trăn trở để tìm ra những mô hình, giải pháp hiệu quả vừa gắn với công việc chuyên môn đang làm, vừa phục vụ người dân, cộng đồng. Vì thế, trước mắt, tôi tập trung thực hiện những giải pháp để nâng dần tính chuyên nghiệp của mô hình Quầy TN hỗ trợ công dân như bổ sung thêm sản phẩm “Thư gửi công dân số” cho người dân, doanh nghiệp đã đăng ký thành công tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng mã QR để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh (quét mã để tải tài liệu và đăng ký thành phần dự họp,...).

Chị Nguyễn Thị Như Ngọc tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Đồng hành người bạn vùng biên tại thị xã Kiến Tường

Chị Nguyễn Thị Như Ngọc tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Đồng hành người bạn vùng biên tại thị xã Kiến Tường

Ngoài ra, tôi tiếp tục phối hợp những đơn vị đồng hành thực hiện thêm nhiều chương trình Đồng hành người bạn vùng biên. Trong đó, tập trung thực hiện “4 hỗ trợ” cho các địa phương vùng biên giới, gồm: Hỗ trợ đèn năng lượng mặt trời để thực hiện công trình TN Ánh sáng vùng biên; hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm cho gia đình chính sách; hỗ trợ các suất học bổng và dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tuyên truyền nâng cao năng lực số cho đoàn viên, TN trên địa bàn.

- PV: Mong chị có thêm nhiều năng lượng cũng như nhiệt huyết của tuổi trẻ để tiếp tục đồng hành cùng đoàn viên, TN trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay. Xin cảm ơn chị!

Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi tỉnh năm 2023 bắt đầu từ ngày 07/8/2023. Trải qua vòng loại của 4 tuần thi với sự tham gia của 251 bí thư Đoàn cơ sở, Ban Tổ chức Hội thi chọn ra 20 thí sinh tham gia đủ 4 tuần thi và đạt kết quả tiêu biểu để tham gia vòng thi bán kết với chủ đề “Bí thư Đoàn cơ sở ứng dụng công nghệ”. Qua vòng bán kết, Ban Tổ chức Hội thi chọn ra 9 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các bí thư Đoàn cơ sở chia sẻ nhiều nội dung như vai trò của bí thư Đoàn cơ sở trong việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu TN trong thời kỳ mới”; giải pháp nâng cao chất lượng công tác đoàn kết, tập hợp TN ở địa bàn dân cư; nâng cao chất lượng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục pháp luật cho thế hệ trẻ; giải pháp đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với TN của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay;...

Hà Lan(thực hiện)

Chia sẻ bài viết