Tiếng Việt | English

12/09/2020 - 15:53

Gia đình HLV Alfred Riedl không bao giờ quên ký ức đẹp ở Việt Nam

Bà Jolanda Riedl vợ của HLV Alfred Riedl, người vừa qua đời vào ngày 8/9 cho biết, gia đình mình không bao giờ quên quãng thời gian đẹp đẽ sống tại Việt Nam.

Ngày 8/9, HLV Alfred Riedl đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Ngay sau khi nhà cầm quân người Áo mất, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Khánh Hải và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có thư chia buồn với gia đình cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70.

HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70.

Mới đây, thì gia đình của nhà cầm quân người Áo đã gửi thư cảm ơn Chủ tịch VFF, trong thư bà Jolanda Riedl vợ của HLV Alfred Riedl viết: “Thưa Ngài Chủ tịch. Tôi xin cảm ơn những lời chia buồn của Ngài dành cho tôi và gia đình tôi.

Đối với Alfred và tôi, Việt Nam luôn là ngôi nhà thứ hai và tôi sẽ không bao giờ quên quãng thời gian đẹp đẽ chúng tôi bên nhau ở đất nước xinh đẹp của các bạn.

Nhân đây, tôi xin gửi lời chào nồng ấm và lời cảm ơn sâu sắc nhất tới LĐBĐVN.

Jolanda Riedl”.

HLV Alfred Riedl là một trong những nhà cầm quân người nước ngoài để lại dấu ấn đậm nét nhất với bóng đá Việt Nam. Ông từng có 3 giai đoạn làm HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam vào các năm 1998/2000; 2003/2004 và 2005/2007.

Ở cấp đội tuyển, ông Riedl giúp bóng đá Việt Nam giành Huy chương bạc các kỳ SEA Games 1999, 2003, 2005 và ngôi á quân giải Tiger Cup năm 1998 (nay đổi tên là AFF Cup). Ngoài ra, ĐT Việt Nam từng vào đến tứ kết của Asian Cup 2007 dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl.

Bên cạnh thời gian gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Alfred Riedl cũng khá có duyên với các đội bóng Đông Nam Á. Ông được mời ký hợp đồng với đội tuyển Lào giai đoạn năm 2009-2010 và tiếp đó đến dẫn dắt tuyển Indonesia./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết