Tiếng Việt | English

24/08/2022 - 20:09

Giải ngân gần 110 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19  

Ngày 24/8, Đoàn Giám sát của Liên đoàn Lao động tỉnh Long An do Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí làm trưởng đoàn có buổi giám sát kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí phát biểu tại buổi giám sát

Nội dung giám sát gồm việc xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Quang cảnh buổi giám sát

Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh báo cáo về các nội dung được giám sát. Cụ thể, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phối hợp tích cực Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm đưa chính sách đến các đối tượng thụ hưởng.

Kết quả, đến 31/3/2022 (thời điểm kết thúc giải ngân), Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã giải ngân cho 101 lượt doanh nghiệp để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất cho 29.004 lượt người lao động, với tổng số tiền gần 110 tỉ đồng. Qua đó, kịp thời tiếp sức cho các doanh nghiệp phục hồi sản xuất nhanh chóng, hạn chế đứt gãy chuỗi cung ứng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhờ vậy, các doanh nghiệp đã phục hồi tốt, hoàn trả vốn vay đúng thời hạn.

Đoàn giám sát ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Đoàn đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc theo dõi kết quả sử dụng vốn tại các doanh nghiệp có vay vốn theo Nghị quyết do Ngân hàng Chính sách xã hội quản lý; phối hợp các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ vay vốn của Chính phủ đến với người dân, doanh nghiệp; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền về các vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện,…/.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết