Tiếng Việt | English

08/02/2021 - 10:31

Hoa thơm, trái ngọt từ “ý Đảng - lòng dân”

Mỗi dịp đón xuân mới cũng là lúc cả đất nước, cả dân tộc mừng sinh nhật Đảng. Suốt 76 mùa xuân độc lập của Nhà nước Việt Nam, mỗi dịp tết đến, xuân về, cụm từ “mừng Đảng, mừng Xuân” luôn được con Lạc, cháu Hồng râm ran mỗi nhà, mỗi họ. Bởi trong tâm tưởng của người Việt: Đảng là mùa xuân của đất nước, đón mừng xuân mới, mỗi người con đất Việt tự hào đón mừng sinh nhật Đảng để được nói lời cảm ơn Đảng đã cho chúng ta một mùa xuân bất tận.

Để giữ trọn niềm tin với nhân dân, trong quá trình lãnh đạo, Đảng ta luôn kiên định và đồng hành cùng dân tộc, đất nước, nhân dân trên con đường với mục tiêu duy nhất là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Và thực hiện được mục tiêu ấy sẽ đưa nước ta trở thành nước công nghiệp hiện đại, nhân dân có cuộc sống phồn vinh, ấm no, hạnh phúc, đồng thời tạo điều kiện để đất nước luôn ổn định, cho mùa xuân mãi mãi yên vui.

Với quyết tâm chính trị cao để “ý Đảng - lòng dân” luôn hòa quyện, những năm qua, ý thức vì dân, tôn trọng nhân dân của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã được thể hiện rất rõ. Lãnh đạo các cấp trong tỉnh thường xuyên trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với dân, tháo gỡ nhiều vướng mắc. Các địa phương đồng loạt vào cuộc thực hiện với tinh thần cải cách mạnh mẽ thấu đạt “ý Đảng - lòng dân”.  Đảng luôn coi sự gắn kết với nhân dân là nguồn sống của mình, hòa mình với nhân dân, cùng nhân dân chiến đấu và giành thắng lợi. Mối quan hệ “tình dân, nghĩa Đảng” vốn đã cao đẹp càng cao đẹp hơn, đời sống bền vững, mãi mãi xanh tươi, ra hoa, kết trái.

Xứng đáng với niềm tin của nhân dân, những năm qua, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt là công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chuyển biến mạnh mẽ, quyết liệt, có bước đột phá và đạt nhiều kết quả rõ rệt, được nhân dân hoan nghênh, đồng tình, tin tưởng và ủng hộ. Sự đoàn kết, thống nhất, phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội được tăng cường. Chính trị, xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh không ngừng được củng cố, kiên quyết, kiên trì giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng và hiệu quả, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, hiện nay Đảng ta phải đối mặt với những nguy cơ, thách thức không thể xem nhẹ, đặc biệt là tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên đã ảnh hưởng tới uy tín và thanh danh của Đảng. Để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đảng đã không ngừng củng cố, chỉnh đốn, để ngày càng vững mạnh về mọi mặt. Kiên trì mục tiêu của cách mạng nước ta là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Nắm vững “linh hồn sống” chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Tiếp tục kiên trì, quyết liệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng và trong xã hội; giữ vững, kiên định bản chất cách mạng và vai trò tiên phong, gương mẫu của Đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức xây dựng Đảng; tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Các thế lực thù địch đang lợi dụng và triệt để khai thác những hiện tượng tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng dẫn đến “tự chuyển hóa” của một số cán bộ, đảng viên với những biểu hiện: Tự xa rời, phai nhạt mục tiêu, lý tưởng của Đảng, chạy theo “lợi ích nhóm”, “chủ nghĩa tư bản thân hữu”,... Chúng đang đẩy nhanh các hoạt động chống phá với những âm mưu, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt, thâm độc. Chúng luôn tìm mọi cách chia rẽ Đảng với nhân dân, lôi kéo, kích động, tách nhân dân ra khỏi ảnh hưởng của Đảng bằng việc vu cáo vi phạm dân chủ, nhân quyền. Chúng cho rằng: Thực hiện sự chuyên chính của một đảng là nguồn gốc dẫn đến quan liêu, tham nhũng. Lợi dụng việc Đảng ta công khai tự phê bình và phê bình, các thế lực thù địch công kích, nói xấu Đảng, thổi phồng khuyết điểm, sai lầm của một số cá nhân đảng viên để gán cho Đảng Cộng sản đủ các căn bệnh. Thông qua đó, các thế lực thù địch tìm mọi cách chia rẽ, phân hóa các tầng lớp nhân dân, lôi kéo làm mất ổn định chính trị, khi thời cơ đến tiến hành lật đổ  từ bên trong,…

Đón mừng xuân mới, đón mừng thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chúng ta càng son sắt niềm tin với Đảng, tin tưởng “ý Đảng - lòng dân” càng hòa quyện bền chặt, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có thể khẳng định: “Ý Đảng - lòng dân” trở thành vũ khí “bách chiến bách thắng”, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì lý tưởng sáng ngời “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” của Đảng, đem lại mùa xuân bất tận cho dân tộc./.

Cựu chiến binh Long An

Chia sẻ bài viết