Tiếng Việt | English

23/04/2022 - 19:24

Hội thảo về vai trò điểm đến du lịch thông minh và di tích khảo cổ Long An

Ngày 23/4, tại Hội trường Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Long An, Học viện Hàng không Việt Nam phối hợp Sở khoa học và Công nghệ Long An tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của hình ảnh điểm đến du lịch thông minh và Di tích khảo cổ học của tỉnh Long An ảnh hưởng đến sự lựa chọn du lịch của du khách”. PGS. TS. Hà Nam Khánh Giao - Giảng viên Học viện hàng không Việt Nam – Chủ nhiệm đề tài.

Hội thảo “Vai trò của hình ảnh điểm đến du lịch thông minh và Di tích khảo cổ học của tỉnh Long An ảnh hưởng đến sự lựa chọn du lịch của du khách”

Quá trình hình thành và phát triển vùng đất Long An, các thế hệ cư dân đã để lại nhiều di sản văn hóa giá trị, với nhiều địa điểm di tích lịch sử nổi bật của nền văn hóa Óc Eo, tạo nên hệ thống giá trị văn hóa đặc sắc.

Long An hiện có 122 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó có 21 di tích cấp Quốc gia, 101 di tích lịch sử cấp tỉnh. Bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển, các di tích khảo cổ này chính là những di sản văn hóa giá trị, cùng với tiềm năng về du lịch tự nhiên, nhân văn hết sức phong phú và đa dạng, hứa hẹn là nguồn tài nguyên du lịch đặc thù, nhằm đánh thức tiềm năng du lịch tỉnh nhà, góp phần vào phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tại hội thảo, các tác giả đã trình bày tham luận liên quan đến đề tài như Di tích khảo cổ Long An trong khai thác phát triển du lịch; Thực trạng và một số giải pháp bảo tồn, khai thác giá trị di sản văn hóa tỉnh Long An; Đề xuất mô hình nghiên cứu tác động của hình ảnh điểm đến du lịch thông minh Long An;…

Di tích lịch sử Đồn Rạch Cát (huyện Cần Đước), một trong những di tích lịch sử nổi tiếng của Long An, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch

Cùng với đó, tại hội thảo các chuyên gia, đại diện các sở, ngành liên quan thảo luận, đóng góp ý kiến, tiếp tục hoàn chỉnh nội dung đề tài: “Vai trò của hình ảnh điểm đến du lịch thông minh và Di tích khảo cổ học của tỉnh Long An ảnh hưởng đến sự lựa chọn du lịch của du khách”. Từ đó, đề xuất kế hoạch, định hướng chiến lược, khẳng định thương hiệu, phát triển sản phẩm du lịch Long An, đặc biệt là tạo dựng hình ảnh du lịch tỉnh nhà như điểm đến du lịch xanh và hiện đại./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích