Tiếng Việt | English

04/03/2021 - 08:52

Hơn 100 cầu thủ bóng đá đến ghi danh vào đội U17 Long An

Hơn 100 cầu thủ bóng đá các lứa tuổi 15, 16, 17 từ khắp các địa phương trong tỉnh đến ghi danh để tuyển chọn vào đội bóng U17 Long An.

Ngày 03/3, tại Sân vận động Long An, Ban huấn luyện đội bóng U17 Long An đã tổ chức buổi tuyển chọn cầu thủ nhằm bổ sung cho đội bóng U17 Long An chuẩn bị cho mùa bóng năm 2021.

Hơn 100 cầu thủ đến dự tuyển vào đội bóng U17 Long An

Tham dự buổi tuyển chọn cầu thủ có hơn 100 em các lứa tuổi 15,16 và 17 đến từ khắp các địa phương trong tỉnh cùng các lớp bóng đá cộng đồng như Ngôi Sao Xanh, lớp bóng đá cộng đồng Phan Văn Tài Em.

Theo Ban huấn luyện đội U17 Long An, năm 2020, đội bóng U17 Long An mặc dù vào đến vòng chung kết U17 Cúp Quốc gia nhưng thi đấu không thành công vì thiếu hụt lực lượng.

Do dó, Ban huấn luyện đội bóng quyết định tuyển chọn các nhân tố mới, có năng khiếu để bổ sung vào đội nhằm chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2021.

Các em thi đấu nỗ lực với hy vọng được vào đội bóng U17 Long An

Huấn luyện viên trưởng U17 Long An – Lương Quốc Bảo cho biết: “Đây mới chỉ là vòng tuyển chọn sơ loại. Trong số hơn 100 em đến ứng tuyển, Ban huấn luyện sẽ chọn khoảng 10 em vào vòng 2. Sau đó, các em sẽ được kiểm tra về chiều cao, cân nặng, tốc độ, kỹ thuật xử lý bóng. Vượt qua được vòng này, các em sẽ có cơ hội tập cùng đội bóng trong khoảng hơn nửa tháng để đánh giá kết quả. Những em xuất sắc nhất sẽ được đội bóng mời ký hợp đồng thi đấu”.

Huấn luyện viên trưởng U17 Long An - Lương Quốc Bảo cho biết những em xuất sắc nhất sẽ được đội bóng mời ký hợp đồng thi đấu

Sau 1 ngày tuyển chọn, Ban huấn luyện U17 Long An đã lựa chọn được khoảng 10 em tiếp tục vào vòng trong. Đáng chú ý, có đến 5 em được lựa chọn từ sự đào tạo của Huấn luyện viên Đinh Văn Dứt, huyện Vĩnh Hưng. Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Đinh Văn Dứt, trong nhiều năm qua, đội bóng huyện Vĩnh Hưng thường xuyên thống trị tại giải bóng đá học sinh THPT tỉnh Long An. Ngoài ra, Huấn luyện viên Đinh Văn Dứt cũng là người giới thiệu cho đội bóng Long An 2 gương mặt là cầu thủ Nguyễn Hiếu Đan và Nguyễn Khắc Vũ.

Theo Huấn luyện viên Lương Quốc Bảo, qua tuyển chọn có thể thấy, các em nhỏ tại Long An rất đam mê với bóng đá, nhiều em có kỹ thuật cá nhân tốt. Tuy nhiên, do tiêu chí đội bóng lựa chọn, các cầu thủ phải có năng khiếu, tố chất để phát triển trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nên Ban huấn luyện đội bóng phải lựa chọn rất kỹ lưỡng để định hướng tương lai cho các em.

“Đợt này chúng tôi chỉ ưu tiên tuyển chọn các cầu thủ ở Long An nhằm phục vụ cho đội bóng quê hương. Tuy nhiên, nếu kết quả cuối cùng không đạt như kỳ vọng, có thể chúng tôi sẽ phải lên kế hoạch tuyển các cầu thủ ngoài tỉnh cho đội bóng”, Huấn luyện viên trưởng U17 Long An – Lương Quốc Bảo cho biết./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết