Tiếng Việt | English

02/11/2017 - 11:25

Hơn 400 cán bộ Công đoàn đối thoại với lãnh đạo sở, ngành tỉnh Long An

Sáng ngày 01/11/2017, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 400 cán bộ Công đoàn các cấp trong tỉnh.

Đại diện cán bộ công đoàn đặt câu hỏi liên quan đến chính sách BHYTDự hội nghị, đại biểu được cung cấp thông tin mới liên quan đến chính sách lao động, bảo hiểm, Công đoàn trong quan hệ lao động. Hội nghị tập trung thảo luận các vấn đề liên quan cấp thiết: Những khó khăn, vướng mắc trong việc phối hợp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; việc xây dựng thang lương, bảng lương, nâng lương hàng năm cho người lao động và chuyển đổi lương tối thiểu vùng; việc trang cấp phương tiện bảo hộ lao động; những quy định mới của Luật BHXH năm 2014 có hiệu lực từ ngày 01/01/2018;...

Đại diện cán bộ Công đoàn đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chính sách BHXH, bảo hiểm y tế: Quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, quyền được cấp và quản lý sổ BHXH; quy định về giải quyết trợ cấp một lần; chế độ nghỉ thai sản, chế độ hưu trí;... Tất cả những câu hỏi, vướng mắc của đại biểu được đại diện lãnh đạo LĐLĐ, Sở LĐ-TB&XH và BHXH tỉnh giải đáp rõ ràng, thấu đáo.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Rết khẳng định: “Hội nghị là dịp để lãnh đạo sở, ngành tỉnh lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; kịp thời hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, bức xúc của cán bộ Công đoàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, vai trò của tổ chức Công đoàn trong quan hệ lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, góp phần ổn định an ninh, trật tự địa phương”./.

Huỳnh Hương 

Chia sẻ bài viết