Tiếng Việt | English

09/07/2018 - 09:48

Huấn luyện viên Fernando Hierro chia tay đội tuyển Tây Ban Nha

Huấn luyện viên trưởng tạm quyền của đội Tây Ban Nha Fernando Hierro ngày 08/7 đã quyết định ra đi sau khi La Furia Roja phải xách vali về nước sớm sau khi thất bại trước đội chủ nhà Nga ở vòng 1/8.

Huấn luyện viên Fernando Hierro của Tây Ban Nha trong trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2018 tại Moskva, Nga ngày 01/7. (Nguồn: THX/TTXVN)

Một thông cáo của liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cho biết: “Sau một thời gian đồng hành cùng nhau, RFEF và Fernando Hierro đã quyết định chấm dứt mối quan hệ sau khi đội tuyển Tây Ban Nha kết thúc hành trình của mình tại World Cup.”

Ông Hierro cũng sẽ không tiếp tục đảm đương công việc giám đốc kỹ thuật mà ông nắm giữ trước đó vì muốn tìm kiếm những chân trời mới, cũng như đối mặt với những thách thức mới trong sự nghiệp.

Thêm hai huấn luyện viên bị sa thải sau World Cup 2018

Sau khi được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật lần thứ 2 vào năm 2017, ông Hierro bất ngờ được lựa chọn vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha ít giờ trước khi World Cup khởi tranh để thay thế huấn luyện viên Julen Lopetegui bị sa thải vì bí mật ký hợp đồng với câu lạc bộ Real Madrid.

Dưới sự dẫn dắt của cựu hậu vệ Real Madrid này, đội tuyển Tây Ban Nha đã khó khăn vượt qua vòng bảng với 1 trận thắng và 2 trận hòa nhưng đã bất ngờ dừng bước sau loạt sút luân lưu ở vòng 1/8 trước chủ nhà Nga bị đánh giá yếu hơn./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết