Tiếng Việt | English

04/12/2021 - 15:24

Huấn luyện viên Thái Lan: 'Chúng tôi sẽ đưa cúp vô địch AFF về nhà'

Trước truyền thông khu vực Đông Nam Á, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan, ông Alexandre Polking tự tin về khả năng soán ngôi vô địch của Việt Nam.

Huấn luyện viên Alexandre Polking của đội tuyển Thái Lan. (Ảnh: FAT)

Huấn luyện viên Alexandre Polking của đội tuyển Thái Lan. (Ảnh: FAT)

Trưa nay (4/12), Ban tổ chức AFF Cup 2020 đã tổ chức cuộc họp báo trước khi loạt trận mở màn vòng bảng bắt đầu vào ngày mai tại Singapore. 

Buổi họp báo diễn ra theo hình thức trực tuyến, có sự tham gia của toàn bộ huấn luyện viên trưởng của các đội tuyển tham dự giải và nhiều phóng viên, nhà báo thể thao từ các nước tại Đông Nam Á. 

Ở phần trả lời họp báo của bảng A, huấn luyên viên đội tuyển Thái Lan đã có những phát biểu đầy tự tin trong khi phần còn lại tỏ ra thận trọng ở giải đấu hấp dẫn nhất khu vực. 

Người Thái tự tin mang về cúp vô địch AFF Cup 2020 

Trước truyền thông khu vực Đông Nam Á, huấn luyện viên Alexandre Polking của đội tuyển Thái Lan tự tin về khả năng soán ngôi vô địch của Việt Nam.

Ông Polking cho hay: “Tôi hiểu rằng Thái Lan có thành tích tốt ở AFF Cup trong quá khứ. Nhưng hiện tại đội tuyển Việt Nam mới đang là đương kim vô địch. Mục tiêu của chúng tôi giải đấu này trước tiên là chơi tốt ở vòng bảng, cố gắng qua từng trận. Bây giờ chưa phải lúc chúng tôi nói đến những trận đấu xa hơn.”

“Tuy vậy, mục tiêu của chúng tôi đương nhiên là đưa cúp vô địch AFF Cup trở lại Thái Lan,” huấn luyện viên trưởng của “voi chiến” nhấn mạnh. 


Đội tuyển Thái Lan khát khao đánh bại Việt Nam để vô địch AFF Cup 2020. (Ảnh: FAT)

Đội tuyển Thái Lan khát khao đánh bại Việt Nam để vô địch AFF Cup 2020. (Ảnh: FAT)

Trước đó, ông Polking chia sẻ: “Tôi rất vui vì có mặt ở AFF Cup và sẽ cố gắng hết sức có thể. Tuyển Thái Lan đang thoải mái và sẵn sàng cho trận đấu mở màn. Chúng tôi có hai cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản, sẽ tới hội quân vào ngày mai. Tôi vui khi họ có thể tham dự giải đấu này.” 

Đánh giá về trận đấu mở màn với Timor Leste vào ngày mai (5/12), huấn luyện viên tuyển Thái Lan cho hay: “Tôi không thể nói mình sẽ dùng đội hình nào, cầu thủ nào ở trận tới. Điều đó cũng không dễ dàng để lựa chọn. Chúng tôi chưa thể biết Timor Leste sẽ thể hiện ra sao nhưng rõ ràng họ có nhiều cầu thủ trẻ luôn nỗ lực. Đội bóng này chẳng có gì để mất, lại thi đấu với tâm trạng thoải mái. Tôi mong huấn luyện viên Timor Leste và các học trò có thể tạo ra bất ngờ ở giải lần này, nhưng không phải ở trận đấu với chúng tôi.” 

Singapore, Myanmar và Philippines thận trọng

Ở bảng A, trái ngược với phong thái tự tin từ phía Thái Lan, huấn luyện viên các đội còn lại cho thấy sự thận trọng nhất định. Singapore có lợi thế sân nhà cũng không để lộ tham vọng ở giải đấu sắp diễn ra. 

Huấn luyện viên trưởng người Nhật Bản của tuyển Singapore, ông Yoshida Tatsuma nói: “Tôi thấy rất vui khi Singapore là chủ nhà. Toàn đội sẽ cố gắng làm hết sức có thể để đáp ứng kỳ vọng của cổ động viên nước nhà.”

“Chúng tôi chuẩn bị kỹ cho giải đấu này và hướng đến kết quả tốt nhất. Mọi trận đấu đều quan trọng. Singapore sẽ dành sự tôn trọng cho đối thủ Myanmar ở trận mở màn. Chúng tôi cố gắng từng trận một, tiến từng bước một ở giải đấu lần này,” ông Yoshida Tatsuma phát biểu. 

Tương tự, huấn luyện viên Philippines, ông Stewart Hall khiêm tốn: “Đây là giải đấu đầu tiên của tôi ở Đông Nam Á nên bản thân rất háo hức và mong chờ ngày bắt đầu AFF Cup.”

Nhà cầm quân này cho biết: “Tôi không nghĩ mình phải chịu nhiều áp lực. Chúng tôi có đội hình gồm nhiều nhân tố mới và trẻ. Có thể họ chưa phải những cái tên tốt nhất nhưng đều hiểu đây là cơ hội cần nắm lấy để tỏa sáng. Đến lúc này, Philippines đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho giải đấu. Cầu thủ của tôi đã đạt được thể trạng tốt để bắt đầu hành trình tại AFF Cup 2020.” 

Chủ nhà Singapore khiêm tốn trước khi AFF Cup 2020 diễn ra. (Ảnh: FAS)

Chủ nhà Singapore khiêm tốn trước khi AFF Cup 2020 diễn ra. (Ảnh: FAS)

Trong khi đó, huấn luyện viên Myanmar, ông Antoine Hey cho biết đội nhà đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup, nhưng tự tin giành điểm trước Singapore ở trận mở màn. 

“Thuyền trưởng” tuyển Myanmar cho hay: “Tất cả chúng tôi đều vui khi cuối cùng AFF Cup 2020 cũng có thể diễn ra. Chúng tôi phải đối mặt với nhiều khó khăn như giải Vô địch Quốc gia Myanmar đã dừng thi đấu hơn 1 năm rưỡi rồi. Rõ ràng thật khó khăn để bổ sung lực lượng khi giải quốc nội không diễn ra. Chúng tôi cố gắng cải thiện, vỡ ra những bài học sau từng buổi tập để cố gắng có được sự chuẩn bị tốt.” 

“Myanmar chỉ có 27 cầu thủ dự AFF Cup 2020, trong đó có một vài trưởng hợp có thể trạng không tốt và có thể vắng mặt ở buổi tập gần nhất. Nhưng Myanmar sẽ cố gắng để chuẩn bị để làm tốt nhất có thể trong trận ra quân với Singapore,” ông Antoine Hey. 

Còn lại, dù bị đánh giá “kẻ lót đường” ở bảng A, huấn luyện viên tuyển Timor Leste, ông Fabio Marcel vẫn hết sức lạc quan: “Chúng ta hiểu rằng cần có một giải quốc nội tốt để cầu thủ phát triển. Nhưng chúng tôi đã trải qua thời kỳ khó khăn khi mọi thứ bị ngăn cấm vì dịch bệnh. Từ lâu, tuyển Timor Leste không có trận đấu quốc tế nào. Chúng tôi là đội bóng trẻ nhất giải nhưng hy vọng có thể mang đến những bất ngờ ở bảng đấu này.” 

Bảng A của AFF Cup 2020 sẽ bắt đầu từ ngày mai với trận đấu Singapore-Myanmar và Thái Lan-Timor Leste. Ở bảng này, “voi chiến” được dự đoán dễ dàng giành ngôi nhất bảng./. 

Lịch thi đấu bảng A của AFF Cup 2020: 

5/12: Singapore vs Myanmar

5/12: Timor Leste vs Thái Lan

8/12: Myanmar vs Timor Leste

8/12: Philippines vs Singapore

11/12: Timor Leste vs Philippines

11/12: Thái Lan vs Myanmar

14/12: Philippines vs Thái Lan

14/12: Singapore vs Timor Leste

18/12: Thái Lan vs Singapore

18/12: Myanmar vs Philippines

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết