Tiếng Việt | English

10/01/2020 - 06:00

Huyện Đức Huệ giao lưu, kết nghĩa với quận Bình Tân

Ngày 09/01, Huyện ủy Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức giao lưu, kết nghĩa với quận Bình Tân, TP.HCM. Tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo huyện Đức Huệ là Bí thư Huyện ủy Đức Huệ - Phạm Văn Trấn; Về phía Quận Bình Tân có Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận - Võ Ngọc Quốc Thuận làm trưởng đoàn.

Huyện Đức Huệ và quận Bình Tân chụp hình lưu niệm

2 đoàn chụp hình lưu niệm tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây

Được biết, huyện Đức Huệ và quận Bình Tân là 02 đơn vị thuộc tỉnh Chợ Lớn trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ ác liệt. Phát huy truyền thống anh hùng, bằng sự nỗ lực và phấn đấu, cùng với các quận, huyện khác của tỉnh Chợ Lớn - Trung huyện, hiện tại Đức Huệ và Bình Tân đã có sự phát triển vượt bậc, đời sống nhân dân của 02 huyện, quận ngày càng được nâng lên.

Trên cơ sở đã thống nhất, lãnh đạo của huyện Đức Huệ và Quận Bình Tân tiến hành ký biên bản chương trình giao lưu kết nghĩa.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Tân - Võ Ngọc Quốc Thuận cho biết: Chương trình giao lưu, kết nghĩa này nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân giữa quận Bình Tân và huyện Đức Huệ. Qua đó, góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và bảo đảm quốc phòng theo tinh thần thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia và Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về việc “Tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng trong tình hình mới”.

Dịp này, Đoàn cán bộ của Quận Bình Tân đã đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ của Trạm Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây. Đoàn còn đến tham quan Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An.

Trao bảng tặng nhà tượng trưng cho người nghèo

Nhân dịp mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý năm 2020, quận Bình Tân đã trao tặng 02 căn nhà tình thương cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã Mỹ Quý Tây, mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng và trao 20 phần quà cho các hộ nghèo của xã Bình Hòa Hưng, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng./.

Kim Tiến - Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết