Tiếng Việt | English

21/01/2016 - 10:34

Khi tình yêu chắp cánh

 

Ảnh minh họa: Internet

Tôi muốn nói Thanks to Education! Thanks to Room to Read Việt Nam!

Năm 2015, năm đánh dấu cột mốc 10.000.000 trẻ em được thụ hưởng những điều tốt đẹp từ giáo dục. 10.000.000 trẻ em các vùng lãnh thổ khác nhau thay đổi cuộc đời nhờ giáo dục. Một cột mốc có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc đối với các quốc gia có chương trình của RtR hỗ trợ.

Trong niềm vui hạnh phúc này xin chia sẻ với tất cả tấm lòng các anh chị trong tổ chức RtR, các mạnh thường quân khắp nơi đã chung sức gầy dựng và phát triển nguồn lực để tổ chức RtR ngày càng lớn mạnh.

Từ chương trình này, nhiều nữ sinh có những bước trưởng thành, đạt thành công trong học tập, công việc lẫn cuộc sống thật đáng tự hào mà em Tây Thi là một điển hình đó. Cô nữ sinh nhỏ bé ấy đã có những bước tiến vượt bậc làm thay đổi cuộc đời và từ nay bước chân của em sẽ tiếp tục vươn cao, bay xa. Em đã trở thành đại sứ cho chương trình nối dài đến các nước bạn trong khu vực. Và hôm nay tại ngôi trường nhỏ của quê hương Cần Giuộc, cô giáo trẻ ấy đang cần mẫn say sưa thắp sáng niềm vui học tập khám phá cho các em thơ quê hương mình.

Cảm ơn giáo dục đã mang lại bao niềm vui, hạnh phúc, động lực sống tốt đẹp cho cuộc đời này. Hạt giống tươi đẹp, giàu giá trị nhân ái, nhân văn mà các anh chị, thầy cô nhẫn nại gieo trồng, chăm bón nay đã cho những quả ngọt.

Nhưng chúng ta cũng không quên vẫn còn đó bao nỗi lo, trăn trở của nhiều nữ sinh phải vất vả trên con đường mưu sinh lập nghiệp phía trước. Vẫn còn cần lắm sự nâng đỡ, tiếp sức để các em giảm bớt phần nào gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền tập trung cho việc học, tìm việc làm mà tổ chức RtR đã đồng hành cùng các em suốt thời gian qua.

Tình yêu thương, lòng nhân ái tiếp tục được cộng hưởng nhân lên cho chúng ta sức mạnh, niềm tin bền bỉ gieo trồng nguồn ánh sáng cho cuộc đời này. Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai! Thế giới thay đổi khi trẻ em được đến trường!

Một lần nữa tôi muốn nói Thanks to Education! And Thanks to Room to Read Việt Nam!./.

Trần Thị Bửu Luật

 

Chia sẻ bài viết