Tiếng Việt | English

22/01/2021 - 18:55

"Không thiếu tiền, chỉ thiếu cơ chế!"

Chiều ngày 22/01, Hội nghị tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 được tổ chức tại TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Tham dự hội nghị có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – Nguyễn Thị Thanh Hương cùng lãnh đạo các tỉnh, thành, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 14 tỉnh, thành liên kết vùng.

Tham gia hội nghị có lãnh đạo các tỉnh, thành, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 14 tỉnh, thành liên kết vùng

Trong năm 2020, công tác phối hợp triển khai các nội dung hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh luôn thuận lợi, góp phần thúc đẩy du lịch vùng chuyển biến tích cực. Việc Hội đồng liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long chính thức được thành lập nhận được sự đánh giá của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là một vấn đề mới, chưa có tiền lệ trước đây.

Năm vừa qua là một năm khó khăn đối với ngành du lịch

Năm vừa qua là một năm khó khăn đối với ngành du lịch. Tuy nhiên, TP.HCM đã phối hợp các tỉnh, thành tổ chức nhiều chuyến khảo sát và xây dựng sản phẩm, kết nối khai thác đến một số tỉnh cũng như đẩy mạnh kích cầu khách du lịch nội địa đến 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Các doanh nghiệp du lịch đã tiến hành khảo sát 126 tuyến điểm cùng nhiều khách sạn, nhà hàng, chương trình biểu diễn nghệ thuật dành cho du khách,... Qua đó, 3 sản phẩm liên tuyến được xây dựng chào bán.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch chung nhằm quảng bá giới thiệu du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long được xây dựng với sứ mệnh hợp tác thúc đẩy du lịch phát triển của vùng và các tỉnh/thành thành viên thông qua liên kết tạo nên các sản phẩm du lịch đặc trưng cho du khách trong nước và quốc tế.

Giám đốc Công ty du lịch Lửa Việt - Nguyễn Văn Mỹ phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự còn thảo luận, đưa ra những sáng kiến, giải pháp, đề xuất để cụ thể hóa thoả thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Các đại biểu có nhiều ý kiến đề xuất về việc các địa phương cần tập trung khai thác nét đặc trưng, giúp du khách "tiêu tiền" thay vì thu hút thêm du khách. Một số đơn vị đề xuất các tỉnh nên tạo cơ chế thông thoáng, tạo điều kiện giúp doanh nghiệp có thể mạnh dạn đầu tư nhằm phát triển du lịch tại địa phương. 

Sáng ngày 23/01, các tỉnh sẽ tham gia hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới cũng tại TP.Sa Đéc./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết