Tiếng Việt | English

25/09/2018 - 15:42

Lê Thanh Tùng đoạt HC Bạc Cúp thể dục dụng cụ thế giới

Sau thất bại đáng quên ở ASIAD 2018, vận động viên số 1 thể dục dụng cụ Việt Nam Lê Thanh Tùng tìm lại niềm vui chiến thắng với tấm HC Bạc ở Cúp thể dục dụng cụ thế giới vừa kết thúc ở Hungary.

Lê Thanh Tùng và bài thi nhảy chống

Ở chung kết nội dung nhảy chống sở trường tại Cúp thế giới, Thanh Tùng thực hiện bài thi rất tốt, xuất phát mạnh mẽ, di chuyển thanh thoát, nhảy đẹp, kỹ thuật điêu luyện và tiếp thảm hoàn hảo.

Phần thi đó giúp Thanh Tùng đạt điểm số rất cao với 14,750 điểm. Tuy nhiên VĐV Nhật Bản có phần thi ấn tượng hơn, được các trọng tài cho 14,900 điểm và đoạt HCV.

Lê Thanh Tùng đoạt HCB Cúp thế giới ở nội dung nhảy chống sở trường

HLV Trương Minh Sang cho biết Cúp thế giới lần này hội tụ các VĐV khá mạnh nên cạnh tranh khốc liệt, chỉ cần sơ sẩy là hụt huy chương.

“Số điểm 14,750 mà Thanh Tùng đạt được ở Cúp thế giới càng làm chúng tôi tiếc nuối khi số điểm này vượt thành tích của VĐV HCV ASIAD (14,620). Đến giờ tôi cũng không hiểu tại sao Thanh Tùng lại thực hiện động tác sai đà ở thời điểm quan trọng để rồi đánh mất cơ hội đoạt thành tích cao ở ASIAD 4 năm 1 lần”, Trương Minh Sang chia sẻ.

Lê Thanh Tùng (ngoài cùng bên trái) tìm lại niềm vui chiến thắng

Tiếc nhưng Trương Minh Sang thừa nhận thể thao là như thế và không có giải pháp nào hữu hiệu hơn ngoài tập luyện. Vì thế ngay sau ASIAD, Thanh Tùng chú trọng điều chỉnh kỹ thuật, đặc biệt là chạy đà để có được cảm giác tốt ở Cúp thế giới, giải tỏa nỗi buồn ở ASIAD 2018./.

Hoàng Quỳnh/thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết