Tiếng Việt | English

11/12/2017 - 10:26

Lionel Messi toả sáng, Barca thắng dễ Villarreal

Với 2 bàn thắng của Luis Suarez và Messi đã giúp Barca đánh bại Villarreal, qua đó xây chắc ngôi đầu với 39 điểm sau 15 vòng đấu.

Ở vòng 15 La Liga, việc chỉ phải đụng độ đối thủ ưa thích Villarreal giúp Barca áp đặt thế trận tấn công từ ngay những phút đầu của trận đấu. Ngay ở phút thứ 7, CĐV Barca có mặt trên sân suýt được ăn mừng khi Pique có pha đánh đầu trúng cột dọc sau tình huống đá phạt góc bên hành lang trái.

Messi ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca trước Villarreal, qua đó kéo dài mạch bất bại tại La Liga. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên chỉ ít phút sau, Villarreal cũng đáp lại bằng pha ra chân cực nhanh của Roberto Soriano, buộc thủ môn Ter Stegen phải trổ tài cứu thua. Mặc dù hiệp 1, hai đội thi đấu “ăn miếng trả miếng” nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Barca là đội áp đặt thế trận và liên tục tạo những đường lên bóng nguy hiểm về khung thành của thủ môn Sergio Asenjo. Tuy nhiên Messi có ngày thi đấu kém duyên, khi các pha dứt điểm của anh đều đi ra ngoài.

Bước ngoặt của trận đấu ở phút 60 khi cầu thủ của Villarreal- Raba nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng ác ý với Sergio Busquets. Mất đi một người buộc Villarreal phải lùi về phòng ngự.

Tuy nhiên chỉ sau 12 phút chống đỡ, đội chủ nhà Villarreal đã phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm của Luis Suarez. Bắt nguồn từ pha đánh thẳng vào trung lộ, Paco Alcacer có đường chọc khe tinh tế giúp Suarez có cơ hội đối mặt với thủ môn Asenjo và tiền đạo người Uruguay đã không mắc một sai lầm nào, mở tỷ số 1-0 cho Barca.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Barca tự tin chơi bóng và liên tục dồn ép Villarreal. Vào phút 83, Messi ấn định chiến thắng 2-0 cho “Gã khổng lồ xứ Catalan”.

Cụ thể, Messi đã tận dụng sai lầm của hàng thủ Villarreal để có cơ hội đối mặt với thủ môn Asenjo, và ngôi sao người Argentina bình tĩnh nâng tỷ số lên 2-0. Với kết quả này, Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 39 điểm sau 15 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Valencia 5 điểm./.

Trường Giang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết