Tiếng Việt | English

06/10/2018 - 09:36

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018:

Long An chia điểm trên sân khách, khép lại mùa giải với vị trí thứ 5

Giành được 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân Bình Phước trong lượt đấu cuối cùng của mùa giải, Long An chỉ đứng vị trí thứ 5 chung cuộc tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018. Giấc mơ lên hạng đành chờ đợi vào mùa giải năm sau.

Chiều ngày 5/10, lượt trận cuối cùng giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018 diễn ra với các cặp đấu, Bình Phước – Long An; Hà Nội B – Viettel; Công an nhân dân – Bình Định TMS; Xi măng Fico Tây Ninh – Đăk Lăk và Đồng Tháp - Câu lạc bộ Bóng đá Huế.

Các cầu thủ Long An có một trận đấu đầy cố gắng trên sân Bình Phước

Trên sân Bình Phước, Long An có một trận đấu đầu cố gắng để giành 1 điểm cuối cùng chia tay mùa giải.

Dù không có đội hình mạnh nhất sau khi hàng loạt các cầu thủ trụ cột gặp trấn thương, nhưng các cầu thủ Long An vẫn khẳng định mình là một trong số các đội bóng hàng đầu tại giải năm nay.

Hiệp 1 diễn ra khá sôi nổi, mặc dù là đội khách nhưng Long An nắm thế chủ động. Phút thứ 10, Trần Bảo Anh có đường chuyền vô cùng thuận lợi bên cánh phải cho Phan Tấn Tài. Tiếc rằng, cầu thủ mang áo số 24 bên phía Long An đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Cầu thủ Phan Tấn Tài bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong trận đấu

10 phút sau, chính Phan Tấn Tài đi bóng khéo léo, căng ngang vào trong cho tiền đạo Phạm Quốc Ca từ tuyến 2 băng lên cắt mặt thủ môn Phạm Hữu Nghĩa bên phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, một lần nữa may mắn không đứng về phía Long An khi cú dứt điểm của Quốc Ca không trúng đích.

Tấn công liên tục không ghi được bàn thắng, suýt chút nữa các cầu thủ Long An phải trả giá. Phút 32, nhận đường chuyền của đồng đội, cầu thủ Rơlan Dam, số 11 Bình Phước tung cú sút rất căng, bóng bật tay thủ môn Nguyễn Hoàng Việt chạm cột dọc. Hai đội tạm rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Một pha đi bóng của đội trưởng Tài Lộc

Sau giờ nghỉ, Ban huấn luyện đội bóng Bình Phước thay đổi chiến thuật thi đấu khi chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Liên tiếp các phút 58 và 60, Bình Phước được hưởng 2 quả phạt trực tiếp sát vòng cấm địa nhưng các chân sút đội Bình Phước thực hiện không thành công.

Phút 65, trong pha tấn công nhanh, tiền đạo Phù Thanh Phong khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn Nguyễn Quốc Việt mở tỷ số của trận đấu. Có được bàn thắng, Bình Phước liên tục gây sức ép lên phần sân Long An. Tuy nhiên, trong một chiều thi đấu hưng phấn, hàng phòng ngự Long An xuất sắc cản phá nhiều cú sút tưởng như thành bàn của đối phương. Nổi bật là thủ môn Quốc Việt, anh có nhiều pha phản xạ xuất thần từ chối các cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà.

Nhận thấy thế trận bất lợi, phút 80, Ban huấn luyện Long An quyết định đưa lão tướng Huỳnh Quang Thanh vào sân thay cho tiền đạo Hà Vũ Em. Chính sự thay đổi người này mang đến hiệu quả.

Huỳnh Quang Thanh vào sân và ghi bàn mang về 1 điểm cho Long An

Phút 90, Long An được hưởng quả phạt sát vòng cấm, Huỳnh Quang Thanh sút bóng hiểm hóc, vượt qua hàng rào tung lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn đội chủ nhà, mang về 1 điểm quý giá cho đội bóng Long An. 

Với trận hòa trên sân Bình Phước, Long An kết thúc mùa giải với 24 điểm, xếp thứ 5 chung cuộc. Các trận đấu còn lại, chiến thắng đã thuộc về các đội Viettel, Xi măng Fico Tây Ninh và Đồng Tháp.

Như vậy, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018 chính thức khép lại. Đội bóng Viettel (41 điểm) đoạt ngôi vô địch và giành vé thăng hạng đá V.League 2019. Hà Nội B (31 điểm) xếp thứ 2, dự trận play-off với đội xếp 13 giải Nuti Cafe V.League 2018 để tranh suất dự V.League 2019. Với 15 điểm, xếp cuối bảng, Công an nhân dân phải xuống hạng mùa giải tới./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết