Tiếng Việt | English

18/09/2020 - 09:45

Long An có bước chuẩn bị tốt trước khi giải hạng Nhất khởi tranh lại

Đội bóng Long An giành chiến thắng ¾ trận giao hữu để chuẩn bị tốt nhất khi giải bóng đá hạng Nhất khởi tranh trở lại.

Chiều 17/9, đội bóng Long An có trận giao hữu cuối cùng gặp đội bóng An Giang trước khi giải chính thức khởi tranh trở lại.

Mặc dù chỉ mang tính chất giao hữu giữa 2 đội nhưng không vì thế kém đi sự hấp dẫn. Ngay phút thứ 5, từ đường chuyền thuận lợi của tiền vệ Đoàn Hải Quân, tiền đạo Dương Anh Tú bật cao đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tiền đạo Dương Anh Tú giúp đội bóng Long An vượt lên dẫn trước từ rất sớm

Tuy nhiên, có bàn thắng dẫn trước, đội bóng Long An thi đấu chùng xuống tạo điều kiện để đội khách An Giang chiếm lĩnh thế trận và gây không ít khó khăn lên khung thành đội chủ nhà.

Điều này khiến Huấn luyện viên trưởng Phan Văn Giàu không hài lòng và phải ra tận đường biên chỉ đạo các cầu thủ. Trong sân, các cầu thủ vì thế cùng thi đấu nỗ lực hơn. Phút 22, tiền vệ trẻ Nguyễn Quốc Lộc có pha sô lô đẹp mắt xâm nhập vòng cấm. Tiếc rằng, cú dứt điểm của Quốc Lộc không chiến thắng được thủ thành Phạm Đình Long bên phía An Giang.

Đến phút 33, hậu vệ vừa được tập trung cùng đội tuyển U22 Việt Nam – Nguyễn Duy Thắng có một tình huống tấn công biên sắc sảo. Sau khi dẫn bóng vượt qua 2 hậu vệ đội khách, Duy Thắng tung cú sút quyết đoán vào góc cao khung thành nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Nguyễn Duy Thắng cùng các các cầu thủ Long An ăn mừng bàn thắng 

Những phút sau đó, liên tục là những tình huống ép sân được đội bóng Long An tạo ra về phía thủ môn Phạm Đình Long. Nếu dứt điểm tốt hơn, tỷ số chắc chắn sẽ còn nới rộng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, đội khách An Giang bất ngờ đẩy cao đội hình thi đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Các đường bóng tấn công của đội khách chủ yếu tập trung từ 2 cánh trước khi chuyền vào vòng cấm để tận dụng chiều cao của các tiền đạo. Một trong những tình huống như vậy đã mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đội khách.

Phút 53, cầu thủ Võ Văn Huy câu bóng bổng trực tiếp vào vòng cấm để Nguyễn Sỹ Tú khống chế khéo léo trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Tiến Anh của đội chủ nhà.

Đội khách Long An chỉ có được 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số

Bàn thắng rút ngắn tỷ số giúp các cầu thủ đội khách An Giang thi đấu hưng phấn hơn. Tuy nhiên, trong suốt hiệp 2, hàng thủ đội chủ nhà đã chơi cực kỳ xuất sắc không để đội khách An Giang ghi thêm bàn thắng.

Như vậy sau 4 trận giao hữu gần đây, đội bóng Long An giành chiến thắng ¾ trận. Trong đó, thắng Bình Phước với tỷ số 3-1, thắng Công an Nhân dân với tỷ số 2-1, thua Sài Gòn FC với tỷ số 0-1 và thắng An Giang với tỷ số 2-1. Đây là bước chạy đà rất tốt của đội bóng Long An trước khi giải khởi tranh trở lại.

Sau các trận đấu giao hữu, Huấn luyện viên trưởng Phan Văn Giàu cho biết: “Qua các trận đấu giao hữu đã giúp các cầu thủ rèn thể lực, giữ phong độ thi đấu để không hụt hơi khi giải trở lại. Đây cũng là dịp rất tốt để Ban Huấn luyện thử nghiệm chiến thuật, đội hình để có những phương án trước các đối thủ. Hiện đội bóng Long An đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng và lượt đi vẫn còn 2 trận chưa đá. Nếu giành chiến thắng trong 2 trận tới, đội bóng Long An vẫn sáng cửa lọt vào tốp 6. Những trận đấu tới, Ban Huấn luyện luôn động viên các cầu thủ nỗ lực thi đấu hết mình để giành kết quả tốt nhất”.

Như vậy, sau thời gian tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia sẽ khởi tranh trở lại. Ngày 25/9, đội bóng Long An sẽ thi đấu trên sân nhà gặp đội bóng Đắk Lắk và ngày 30/9, đội sẽ di chuyển đến Tây Ninh để gặp đội bóng Xi măng Fico Tây Ninh./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết