Tiếng Việt | English

25/03/2019 - 19:21

Long An họp mặt Ngày Công tác xã hội 25/3

Ngày 25/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An tổ chức Họp mặt Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội (CTXH) Việt Nam năm 2019 và Tọa đàm, với chủ đề "Công tác xã hội Việt Nam đổi mới, hội nhập và phát triển".

Long An họp mặt Ngày Công tác xã hội 25/3

Ngày 15/9/2016, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 1791/QĐ-TTg lấy ngày 25/3 hàng năm làm Ngày CTXH Việt Nam. Đây là năm thứ 3 Long An cùng cả nước tổ chức Ngày CTXH nhằm tôn vinh ý nghĩa nhân văn của nghề CTXH Việt Nam, đồng thời ghi nhận những đóng góp của các cá nhân và tập thể có nhiều hoạt động gắn liền với nghề CTXH. 

Tại cuộc họp mặt, đại diện lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội báo cáo về tình hình phát triển nghề CTXH của tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức mở 33 lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho 2.707 lượt cán bộ, nhân viên, cộng tác viên CTXH các cấp;  77 cán bộ, công chức, viên chức, cộng tác viên CTXH được đào tạo lớp Trung cấp nghề CTXH và 108 người đang liên thông đại học chuyên ngành CTXH,... Ngoài ra, đội ngũ làm CTXH trên địa bàn tỉnh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. 

Bên cạnh những kết quả, nghề CTXH vẫn còn gặp một số khó khăn như nguồn lực cho công tác trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế; nhân lực triển khai các chính sách còn thiếu và chưa ổn định; công tác kiểm tra, giám sát và sự phối hợp của các cấp, các ngành trong việc giải quyết các chính sách xã hội chưa thường xuyên,...

Hiện nay, nghề CTXH có mặt trên tất cả các lĩnh vực đời sống như y tế, giáo dục, trợ giúp xã hội, an sinh xã hội,... Qua đó, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết