Tiếng Việt | English

10/04/2021 - 19:56

Lục đục trong nội bộ Bayern Munich bao giờ mới kết thúc?

Mâu thuẫn giữa HLV Bayern Hansi Flick với Giám đốc Thể thao của Bayern Salihamidzic sau mấy tuần tưởng như tạm lắng lại tiếp tục phơi bầy trước dư luận.

Mâu thuẫn giữa HLV trưởng Bayern Flick và GĐTT Salihamidzic đang được cho là vô cùng căng thẳng. (Ảnh: Getty Imago)

Trong lần họp báo theo thông lệ trước mỗi trận đấu hôm thứ Sáu vừa qua, HLV Bayern Hansi Flick đã có những tuyên bố làm dậy sóng truyền thông Đức và làm hé lộ mâu thuẫn giữa ông với Giám đốc Thể thao của Bayern Salihamidzic sau mấy tuần tưởng như tạm lắng lại tiếp tục phơi bầy trước dư luận.

Câu chuyện được hâm nóng trở lại bắt đầu từ trước trận tứ kết Champions League khi Bayern gặp PSG trên sân nhà. Trả lời phỏng vấn nhà đài Sky, Salihamidzic đã chọn rất "đúng thời điểm" để công khai rằng: "Hợp đồng của Jérôme Boateng với Bayern sẽ không được tiếp tục gia hạn..."

Nhưng, chính Jérôme Boateng lại là cầu thủ mà Flick rất muốn giữ lại, ít nhất thêm 1 năm nữa cho đến khi hàng thủ của ông thực sự ổn định và những người mới về như Dayot Upamecano hay Tanguy Nianzou có cơ hội hòa nhập.

Ngay sau trận đấu với thất bại không đáng có 2-3, được hỏi thêm một lần nữa về việc Jérôme Boateng sẽ ra đi, Flick bực tức đáp: "Tôi không có hứng thú nói thêm về vấn đề này nữa..."

Nhận thấy tình hình ngày một căng thẳng, ngay hôm sau, CEO Bayern Karl-Heinz Rummenigge tuyên bố trên báo chí như gửi một thông điệp đến Flick và Salihamidzic: "Đề tài này phải có ngay một kết thúc. Chúng ta phải sát cánh bên nhau, hòa hợp, tập trung và chuyên nghiệp trong công việc cũng như hành xử..."

Nhắc lại lời của Karl-Heinz Rummenigge, Hansi Flick tuyên bố trong buổi họp báo hôm qua: "Chúng ta cần 'tập trung và chuyên nghiệp' - tôi phải nói lại như thế này: từ hơn một năm nay tôi là HLV ở đây. Tôi có một đội bóng luôn tiếp tục phát triển. Năm ngoái chúng tôi có một đội hình, mà chất lượng, ai cũng biết, tốt hơn đội hình năm nay. Mặc dù vậy, hiện tại chúng tôi vẫn dẫn đầu Bundesliga với 7 điểm cách biệt, chúng tôi vẫn còn tất cả cơ hội để đi tiếp ở Paris, nếu chúng tôi thi đấu hiệu quả hơn chút nữa."

Với tuyên bố của Hasan Salihamidzic không gia hạn hợp đồng với Boateng, Bayern đang bị lên án là "vắt chanh bỏ vỏ" và khiến mâu thuẫn giữa GĐTT này với HLV Hansi Flick tăng cao khi trung vệ kỳ cựu này được Flick coi là cầu nối quan trọng của hàng thủ Bayern trong thời kỳ chuyển giao thế hệ. (Ảnh: Nguồn FcB.com)

Với tuyên bố của Hasan Salihamidzic không gia hạn hợp đồng với Boateng, Bayern đang bị lên án là "vắt chanh bỏ vỏ" và khiến mâu thuẫn giữa GĐTT này với HLV Hansi Flick tăng cao khi trung vệ kỳ cựu này được Flick coi là cầu nối quan trọng của hàng thủ Bayern trong thời kỳ chuyển giao thế hệ. (Ảnh: Nguồn FcB.com)

"Mỗi ngày tôi đều thấy vui trong công việc. Chúng tôi tập trung, người ta có thể thấy, đội bóng của tôi đã thi đấu với một niềm say mê, cường độ và tính cách như thế nào..."

Flick lần đầu tiên đã công khai chỉ trích Hasan Salihamidzic về việc mua bán và xây dựng đội hình mà trong đó những ý kiến của ông đã không được quan tâm: "Điều tôi muốn nói là, chúng tôi rất tập trung vào công việc của mình, làm những việc mà chúng tôi phải làm. Thể hiện xứng đáng với cương vị và trọng trách, đó là đội bóng. Tôi dồn tất cả vào đội bóng của tôi, ủng hộ họ, vì tôi nhận ra rằng, đội bóng trung thành đứng trước mặt tôi. Đó là những điểm mấu chốt cấu thành sức mạnh của một tập thể. Bao gồm tất cả, từ đội ngũ HLV cho đến từng cầu thủ, kể cả những cầu thủ không được ra sân thi đấu. Tất cả chúng tôi chuyên nghiệp, mang đến 100% năng lượng trong khi tập luyện. Chất lượng này, bầu không khí mà chúng tôi đang có, chúng tôi đặt lên hàng đầu vì chúng tôi biết nó quan trọng. Và đó cũng là những gì mà tôi thấy cần mang đến cho đội bóng....".

Hình như cảm thấy vẫn chưa đủ rõ, Flick nói tiếp:" Tôi luôn muốn đưa ra một giải pháp phù hợp cho tất cả trong khi hợp tác làm việc theo tiêu chí của CLB. Những việc khác, những đám cháy gây rối kia không đến từ phía tôi..."

Sau vài giây dừng lại, như để suy nghĩ về một chuyện gì đó, Flick nói tiếp, ông thú nhận: " Tuy vậy, cũng có những chuyện khách quan đến từ bên ngoài - tôi biết, ngay từ đầu tôi cũng do tôi, tôi có lỗi một phần...."

Có lẽ Flick muốn nói đến việc đã không cương quyết và rõ ràng khi trả lời những câu hỏi liên quan đến vị trí HLV ở Bayern và Đội tuyển quốc gia. Và thậm chí là trong buổi họp báo này, Flick cũng không hề đưa ra một câu trả lời rõ ràng như Jürgen Klopp. Khó trách Flick, trong lúc nội bộ đang như vậy và câu chuyện chưa biết sẽ đi đến đâu, ông muốn giữ cho mình một lối thoát - đó là về với DFB mùa Hè tới.

Flick từ chối mọi câu hỏi liên quan đến tương lai của mình khi nói với phóng viên: "Tôi biết, đó là nghề của các bạn, các bạn mỗi phải khai thác được một cái gì đó từ chỗ tôi.  Nhưng tôi đang có một đội bóng tuyệt vời, chúng tôi đang ở trong giai đoạn quyết định và phải tập trung vào nhiều việc khác quan trọng hơn. Chúng tôi giữ ổn định nội bộ để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới, mang về thành tích tối đa cho CLB. Vô địch Bundeliga và nếu có thể đi tiếp đến trận bán kết Champions League."

FC Bayern đang đến rất gần với chức vô địch liên tiếp lần thứ 9. Trên đấu trường Champions League mặc dù có thể sẽ bị loại, sau trận thua trên sân Allianz trước PSG vừa qua, nhưng đó dường như không phải điều quan trọng nhất mà truyền thông Đức quan tâm ở thời điểm này. 

Uli Höneß và Herbert Hainer được cho là đều hậu thuẫn cho cho Salihamidzic (Ảnh: Nguồn FCb.com)

Uli Höneß và Herbert Hainer được cho là đều hậu thuẫn cho cho Salihamidzic (Ảnh: Nguồn FCb.com)

Điều mà người hâm mộ Bayern và dư luận Đức quan tâm hiện nay là, Bayern sẽ lại đi về đâu nếu cứ tiếp tục ầm ỹ những chuyện nội bộ như thời thập kỷ 90 như thế này? Có thể thấy rất rõ, mâu thuẫn giữa Flick và Salihamidzic là không thể hòa giải và người hâm mộ rất muốn biết ai sẽ dứng ra giải quyết mâu thuẫn này?

Theo họ, cả chủ tịch đương nhiệm Herbert Hainer lẫn cựu chủ tịch Uli Höneß đều hậu thuẫn cho cho Salihamidzic? Trong khi Oliver Kahn - người sẽ thay Karl-Heinz Rummenigge vào cuối năm nay chưa tỏ rõ ý kiến của mình.

Nhưng, chắc chắn rất sớm thôi, BLĐ Bayern sẽ phải đưa ra một quyết định. Nếu FC Bayern còn thực sự cần một HLV như Hansi Flick - người duy nhất đến thời điểm này trong lịch sử câu lạc bộ đã đem về cú ăn 6, thì Hasan Salihamidzic phải ra đi.

Ngược lại, nếu Hasan Salihamidzic vẫn tiếp tục được tin tưởng, điều mà không một người hâm mộ Bayern nào mong muốn sẽ đến, đó là Hansi Flick sẽ chia tay Bayern ngay cuối mùa này. Nhất là, khi cánh cửa của DFB vẫn đang để ngỏ cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Đức cho Flick. Đương nhiên, giải pháp này đối với cá nhân Flick là không hề tệ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết