Tiếng Việt | English

27/08/2018 - 10:25

Mạnh mẽ đứng lên để thực hiện ước mơ

Mẹ và anh mất khi ngày thi THPT quốc gia năm 2018 cận kề nhưng Huỳnh Thị Hồng Nhung, ngụ ấp Nhơn Hòa 2, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cố gắng vượt qua nỗi đau để hoàn thành kỳ thi và viết tiếp ước mơ trở thành nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực vận tải.

Nhung thay mẹ quán xuyến gia đình và tự học hỏi từ những việc nhỏ nhất

Nhung thay mẹ quán xuyến gia đình và tự học hỏi từ những việc nhỏ nhất

Đứng lên sau biến cố gia đình

Gia đình gặp biến cố trước kỳ thi THPT quốc gia, Nhung suy sụp hoàn toàn và có ý định bỏ thi để lo tang gia nhưng được người thân, thầy cô, bạn bè động viên và quyết thực hiện tâm nguyện của người anh trước khi mất, Nhung mạnh mẽ vượt qua nỗi đau, vừa thi THPT quốc gia, vừa lo hậu sự cho mẹ và anh. Trong các buổi thi, em cố gắng tập trung và nỗ lực hết mình. Kết quả, Nhung đạt 18,4 điểm khối A (Toán, Vật lý, Hóa học), trúng tuyển vào ngành Kinh doanh vận tải, Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM. Đây cũng là ngành học mà Nhung thích.

Sau những chuỗi ngày đau thương ấy, Nhung tự hứa với bản thân phải mạnh mẽ và tự lập để mẹ và anh an lòng ra đi. Sống một mình, không còn sự chăm lo, bảo bọc của mẹ, Nhung tự học cách quán xuyến gia đình từ những việc nhỏ nhất. “Khó khăn lắm nhưng em không cho phép mình gục ngã. Không biết thì từ từ học hỏi. Lúc đầu có thể làm chưa tốt nhưng dần dần sẽ quen. Giờ đây, em biết làm nhiều việc hơn và có thể quán xuyến gia đình” - Nhung tâm sự.

Trước khi lên TP.HCM học tập, Nhung dọn dẹp nhà gọn gàng, sửa lại toàn bộ dây điện, la phông, cửa, chặt bỏ những cây xanh gần nhà, tránh giông gió gây nguy hiểm và nhờ người hàng xóm trông nhà, chăm sóc giùm mấy con gà, bò. Chị Huỳnh Thị Hải Vân (chị hai của Nhung) chia sẻ: “Sau ngày mẹ và em trai tôi mất, Nhung học cách sống tự lập và mạnh mẽ hơn trong suy nghĩ lẫn hành động. Tuy nhiên, em còn nhỏ, chưa va chạm thực tế nhiều nên tôi cũng chưa an tâm”.

Thực hiện ước mơ

Chu toàn việc gia đình, Nhung sắp xếp hành trang lên TP.HCM nhập học. Mặc dù nhà chị hai Nhung cách trường học khá xa nhưng chị muốn Nhung sống cùng để tiện chăm sóc em. Trước đó, khi xét nguyện vọng vào ngành Kinh doanh vận tải, Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM, Nhung tìm hiểu khá kỹ về tính chất công việc, nhu cầu thị trường, cơ hội việc làm, môi trường, điều kiện học tập. Theo đó, điểm nổi bật của ngành mà em tìm hiểu được là nên thành thạo một ngoại ngữ thì cơ hội việc làm sẽ cao. Do đó, ngoài quyết tâm nỗ lực học tập tại trường, Nhung dự định học thêm tiếng Anh. Ngoài ra, em còn dự định đi làm thêm vào thời gian rảnh để giảm gánh nặng cho chị. Nhung tâm sự: “Đi làm thêm vừa có tiền, vừa tích lũy được kinh nghiệm, đó cũng là một cách học hiệu quả. Em dự định sẽ làm gia sư, phục vụ,... nhưng trước mắt phải tập trung vào học và thích nghi với cuộc sống mới”.

Sau biến cố gia đình, Nhung như già dặn hơn so với tuổi 18 của em. Điều ấy cũng minh chứng rằng, em là người bản lĩnh và rất mạnh mẽ. Chúc em bước sang trang mới với nhiều thành công!

Trước ngày thi THPT quốc gia năm 2018 hai ngày, mẹ và anh trai của Nhung mãi mãi ra đi vì tai nạn giao thông. Thời điểm đó cũng cận kề đám giáp năm của ba Nhung. Biến cố gia đình khiến Nhung và người chị dường như ngã quỵ. Thế nhưng, nghĩ về di nguyện của người đã khuất, Nhung nén đau thương vừa dự thi, vừa lo tang lễ cho mẹ và anh.

Ngọc Thạch (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết