Tiếng Việt | English

28/12/2020 - 09:09

Mơ hồ tuổi trẻ!

Sự việc Trương Châu Hữu Danh, ngụ TP.Tân An, tỉnh Long An bị bắt không mấy ai bất ngờ, vì những hoạt động khá “nổi” trên mạng xã hội cùng với việc từng cổ xúy dùng tiền lẻ trả tiền qua các trạm thu phí BOT khiến giao thông ùn tắc,...

Trang Facebook và fanpage cùng tên Trương Châu Hữu Danh gần đây đăng nhiều bài viết có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước,... thu hút hàng chục ngàn lượt theo dõi. Danh cũng là một trong những thành viên tham gia nhóm Báo sạch trên mạng xã hội Facebook khá nổi đình nổi đám vì “Báo sạch” nhưng có thật sự sạch? Danh cũng là cộng tác viên đắc lực của 1 chuyên trang chuyên xuyên tạc, chống phá chế độ,...

Trương Châu Hữu Danh (X) bị bắt vì “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”

Trước đó, Đinh Nguyên Kha, ngụ phường 6, TP.Tân An, và tổ chức Tuổi trẻ yêu nước cũng bị “nhập kho” vì nổi đình nổi đám với các hành vi chống phá Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có tổ chức và chỉ huy từ nước ngoài thông qua Internet (năm 2013). Danh và Kha bị bắt về tội: Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được quy định tại Bộ luật Hình sự 2015 - đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự đa dạng hóa các thành phần chống đối và sự mơ hồ, ảo tưởng của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Phiên tòa xét xử bị cáo Ðinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

hực tiễn thời gian qua có thể khẳng định: Các đối tượng chống phá không chỉ là những phần tử phản cách mạng đã từng bị xử lý nuôi tham vọng chờ cơ hội phục thù, những nhân sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, văn nghệ sĩ mượn danh “dân chủ”, cán bộ bị tha hóa, biến chất, bất mãn mà còn có cả một bộ phận trí thức trẻ thiếu tu dưỡng, rèn luyện, nặng về hưởng thụ, lãng quên trách nhiệm với cộng đồng, cổ xúy cho “xã hội dân sự”, “phụng thờ đa nguyên, phụng thờ tự do” vô tình trở thành tay sai của Việt Tân đã không từ một thủ đoạn nào để chống phá chế độ.

Trước thời đại 4.0, bên cạnh những thông tin tích cực, còn có rất nhiều những thông tin xấu tác động đến mỗi chúng ta, nhất là giới trẻ. Nếu không có một bản lĩnh vững vàng thì tư tưởng dễ bị dao động, lôi kéo, kích động. Mặt trái của kinh tế thị trường, những thách thức của hội nhập kinh tế thế giới, đặc biệt những âm mưu, thủ đoạn nham hiểm của các thế lực thù địch đang tác động mạnh mẽ đến thanh niên, khiến cho không ít người chạy theo lối sống thực dụng, sa ngã, hư hỏng, xa rời các giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc, có thái độ thờ ơ, bàng quan trước các sự kiện kinh tế, chính trị của đất nước. Do vậy, mỗi thanh niên phải xác định rõ trách nhiệm trước Tổ quốc và nhân dân, sống có lý tưởng, có hoài bão, khát khao vươn tới cái mới, tiến bộ. Bản thân mỗi người tự giác rèn luyện, biết tự kiềm chế, vượt qua những cám dỗ và tiêu cực xã hội, những biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, ích kỷ, thực dụng, lợi mình hại người,...

Chăm lo giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ, đặc biệt là giáo dục, rèn luyện đạo đức, lý tưởng cách mạng nhằm hình thành một lớp thanh niên nam, nữ ưu tú, vững vàng về chính trị, kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, có lý tưởng cao đẹp, biết nuôi dưỡng hoài bão lớn, tự cường dân tộc, theo tư tưởng chỉ đạo của Đảng và Bác Hồ, là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, cấp bách nhất bởi vì nó liên quan trực tiếp đến tương lai của đất nước và sự trường tồn của dân tộc./.

Cựu chiến binh Long An

Chia sẻ bài viết