Tiếng Việt | English

11/04/2018 - 20:45

Mộc Hóa: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu biển, đảo Việt Nam

Ngày 11/4, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An tổ chức Khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Hoàng Văn Liên.

Lãnh đạo tỉnh, huyện cắt băng khai mạc triển lãm

Lãnh đạo tỉnh, huyện cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 158 tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và bản đồ - là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Trong đó có các nhóm tư liệu: Phiên bản của các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; phiên bản của các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam ban hành trong thời kỳ 1954-1975; phiên bản của các văn bản hành chính của nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành từ năm 1975 đến nay; một số tư liệu, ấn phẩm do các nước phương Tây biên soạn, xuất bản từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX cho thấy chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm còn có các hình ảnh, tư liệu về quá trình thực thi, bảo vệ chủ quyền của Việt Nam; bộ sưu tập gồm 65 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, do Việt Nam, phương Tây công bố từ thế kỷ XVII đến nay.

"Triển lãm là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền biển, đảo. Qua đó, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hoạt động cũng góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố".

Lê Thị Mỹ Phượng - Đoàn thanh niên xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được mở cửa xuyên suốt từ ngày 11-14/4/2018 tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Mộc Hóa./.

Bé Ngoan

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích