Tiếng Việt | English

05/09/2018 - 08:35

Nắm chắc dư luận để xây dựng chính sách hợp lòng dân

Ông Võ Văn Thưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cần nắm chắc dư luận để xây dựng chính sách hợp lòng dân.

Chiều 04/9, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác làm việc với Tỉnh ủy Bình Thuận về công tác Tuyên giáo và kết quả thực hiện các Nghị quyết của Trung ương.

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác làm việc với Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác làm việc với Tỉnh ủy Bình Thuận

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận - Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, thời gian qua, việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 cho toàn Đảng bộ đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện tốt, góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hoá trong cán bộ, đảng viên.

Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được địa phương thực hiện nghiêm túc. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận cũng đã tập trung giải quyết 3 vấn đề bức xúc nổi cộm đang được dư luận quan tâm, đó là: bảo vệ môi trường, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và các vấn đề tệ nạn xã hội, nhất là ma túy.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương vui mừng trước những bước tiến về kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời đánh giá cao việc triển khai học tập, quán triệt, thực hiện các Nghị quyết Trung ương của Tỉnh ủy Bình Thuận. Địa phương đã bắt nhịp và đổi mới kịp thời theo sự đổi mới của Trung ương; thực hiện các giải pháp trước mắt có chuyển biến.

Ông Võ Văn Thưởng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận cần quan tâm chỉ đạo, phát huy vai trò công tác tuyên giáo, công tác tư tưởng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội gắn với giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Lãnh đạo tỉnh cần phải nắm chắc tình hình tư tưởng của nhân dân, dư luận của xã hội để xây dựng chính sách và thực hiện các chính sách phù hợp với lòng dân. 

Ông Thưởng nhấn mạnh: “Kinh tế tăng, đời sống nâng lên, nhưng người dân phải vui, trật tự an toàn phải được giữ vững, an ninh chính trị phải ổn định. Còn nếu như kinh tế tăng mà lòng dân không vui, vẫn có chuyện này chuyện khác, thì chúng ta cần phải xem xét sơ suất ở đâu, có vấn đề gì không mà để xảy ra tình trạng đó, cần phải giải quyết. Cho nên, việc nắm được tình hình tư tưởng trong cán bộ đảng viên, trong nhân dân, trong dư luận xã hội là vấn đề rất quan trọng.” 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng, quản lý cán bộ, đảng viên. Các cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cần phải nêu gương để tạo niềm tin đối với nhân dân; kịp thời đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện sai trái, lệch lạc mà có thể dẫn đến những suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết