Tiếng Việt | English

02/05/2024 - 09:44

Những đảng viên công nhân sáng tạo, gương mẫu

Hiện nay, có nhiều đảng viên là công nhân tích cực lao động (LĐ), sản xuất, đóng góp sáng kiến, năng nổ trong công tác xây dựng Đảng và đơn vị. Trong đó, chị Huỳnh Thị Kim Thi (Công ty (Cty) Cổ phần In Long An, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An) và anh Võ Văn Ngọc Ẩn (Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An, phường 4, TP.Tân An) là những đảng viên sáng tạo, gương mẫu tiêu biểu.

Chị Huỳnh Thị Kim Thi (Công ty Cổ phần In Long An, phường 4, TP.Tân An) là đảng viên công nhân tiêu biểu

1. Công việc chính của chị Huỳnh Thị Kim Thi hiện nay là lên kế hoạch sản xuất in, điều độ sản xuất, bảo đảm tiến độ công việc. Đối với những đơn hàng sách giáo khoa, chị lập kế hoạch giao hàng. Còn những đơn lẻ, chị Thi hỗ trợ giao hàng nếu tiện đường.

Chị Thi tâm sự, trước đây, chị chỉ tốt nghiệp THPT. Nhờ Cty hỗ trợ nên chị quyết định học cao hơn. Chị chọn ngành Kỹ thuật in và theo học từ năm 2007 đến 2013. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia những lớp đào tạo chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ.

Là nhân viên kế hoạch, chị Thi luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, thường xuyên tìm tòi, học hỏi, kịp thời đề xuất những sáng kiến, phương pháp làm việc, sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng sản phẩm, được Cty và đồng nghiệp công nhận. Tiêu biểu là sáng kiến kệ tầng nhằm giảm diện tích công xưởng, tối ưu quy trình sản xuất; sáng kiến cải tiến quy trình in và châm vé số giúp tiết kiệm nguyên, vật liệu in, hạn chế tối đa sai sót. Nhờ 2 sáng kiến này, chị nhận được giải thưởng 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19. Ngoài ra, chị còn được Liên đoàn LĐ tỉnh công nhận danh hiệu thi đua LĐ giỏi, LĐ sáng tạo năm 2023 và Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam trao bằng LĐ sáng tạo năm 2022.

Không chỉ đóng góp sức LĐ, nhiều sáng kiến hay, sáng tạo, giúp nâng cao năng suất cho Cty, chị Thi còn là đảng viên gương mẫu, nhiệt tình. Trong cấp ủy Đảng, chị Thi nhận nhiệm vụ làm các báo cáo tổng kết năm, hoạt động của Cty. Để hoạt động của Cty phát triển hơn, chị thường xuyên quan sát, cập nhật tình hình, lắng nghe tâm sự từ anh, chị, em công nhân, từ đó tổng hợp ý kiến gửi đến bí thư chi bộ.

Trong suốt quá trình làm việc, trui rèn đạo đức đảng viên, chị Thi luôn tham gia đầy đủ các lớp học nghị quyết, áp dụng những điều đã học vào thực tiễn. Chị Thi khuyến khích những nhân viên khác trong phòng, ban tận dụng giấy một mặt in nhãn dán thùng; động viên mọi người thực hiện nguyên tắc 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng), giúp nơi làm việc gọn gàng, ngăn nắp. Ngoài ra, chị Thi còn tích cực tham gia những hoạt động của Công đoàn, bảo đảm an sinh xã hội. Đặc biệt, mỗi dịp tết đến, xuân về, chị thường theo đoàn đến thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Chị Thi cho biết sẽ nỗ lực làm việc, phát triển nghiệp vụ chuyên môn; đồng thời, tích cực học tập và noi theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt vai trò của một đảng viên.

2. Anh Võ Văn Ngọc Ẩn được biết đến không chỉ là đảng viên trẻ tiêu biểu mà còn là tấm gương sáng trong công tác vận động quần chúng.

Bên cạnh công việc, anh Võ Văn Ngọc Ẩn (Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An, phường 4, TP.Tân An) còn tích cực tham gia công tác Đoàn

Anh Ẩn hiện là nhân viên kỹ thuật chuyền Phân xưởng 1 Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An. Trải qua những năm tháng đầu tiên gắn bó với Cty, anh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực hỗ trợ anh em trong chuyền, có nhiều sáng kiến được ứng dụng hiệu quả. Nhờ những nỗ lực đó, anh được kết nạp vào Đảng năm 2015. Từ đó, anh càng ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân, không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống và đi đầu trong mọi hoạt động.

Với tinh thần trách nhiệm cao, anh Ẩn đã đạt nhiều thành tích trong công việc và được các cấp tuyên dương, khen thưởng. Nổi bật như anh được Liên đoàn LĐ tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2004-2009); Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tặng Giấy khen đạt thành tích Nam giới điểm 10 cấp tỉnh năm 2018; UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2016; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2022;...

Hiện nay, anh Ẩn còn là Bí thư Chi đoàn Phân xưởng 1. Là thủ lĩnh Đoàn, anh quan tâm đời sống tinh thần của đoàn viên; đồng thời, giới thiệu những thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đến Đoàn cấp trên để xem xét, hỗ trợ, tặng quà. Thời gian qua, hàng trăm phần quà trị giá hàng chục triệu đồng được anh Ẩn vận động và đóng góp đã trao đến tận tay nhiều thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn./.

Ngọc Hân - Hoàng Lan - Kim Thoa

Chia sẻ bài viết