Tiếng Việt | English

14/05/2016 - 08:57

Niềm vui từ những tiếng đàn

Hơn một năm nay, lớp học đàn guitar của CLB Compassion In Việt Nam - Chắp cánh yêu thương (TP.HCM) đã trở thành nơi tụ hội của nhiều bạn trẻ đam mê âm nhạc.

Không khí vui tươi trong buổi học đàn guitar của CLB Compassion In Việt Nam - Chắp cánh yêu thương (TP.HCM) - Ảnh: Ngọc Hiển
Đây là lớp học đàn miễn phí dành cho tất cả mọi người lúc 19g thứ hai hằng tuần tại địa chỉ 224 Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Bạn Đặng Phước Tùng (28 tuổi) cho biết bản thân muốn học đàn lâu rồi nhưng còn e ngại về chi phí nên khi biết có lớp học miễn phí Tùng đã hăng hái tham gia. Sau ba tháng học đàn độc tấu, Tùng hiện có thể tự tin đàn mượt mà bài Love story và Dona Dona trước cả lớp học.

Tương tự, bạn Thái Như Ý (sinh viên Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM) dù chỉ mới học gần một tháng nhưng nhờ sự nhiệt tình hướng dẫn của các thành viên CLB mà Ý giờ có thể đệm đàn cơ bản cho nhiều thể loại nhạc.

Sau giờ học đàn guitar, các bạn trẻ bắt đầu ngồi quây quần bên nhau nghe những thành viên câu lạc bộ luân phiên chia sẻ những điều hay trong cuộc sống trước các thành viên lớp học.

Bên cạnh đó, học viên còn tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ có đệm đàn guitar, đàn organ và trống cajon trong không khí vui tươi, hòa đồng.

Bạn Lê Bảo Ngân, người khởi xướng lớp học guitar này, cho biết lớp có giáo trình riêng để dạy các bạn về cả lý thuyết và thực hành. Theo Ngân, dù chỉ mở một buổi mỗi tuần nhưng các bạn trẻ tham gia rất nhiệt tình, có bạn ở tận Nhà Bè, Bình Chánh cũng tìm đến lớp.

Các bạn trẻ này còn gắn kết với CLB hơn khi tham gia các hoạt động thiện nguyện như tặng quà, phát cơm miễn phí cho người nghèo tại TP.HCM.

“Lớp không đơn thuần là học về âm nhạc mà còn là nơi chúng tôi tìm niềm vui cho mình sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng và là cầu nối để các bạn tham gia các hoạt động có ích, mang lại giá trị cho cộng đồng” - Ngân chia sẻ./.

Ngọc Hiển/tuoitre online

Chia sẻ bài viết