Tiếng Việt | English

07/11/2020 - 19:43

Paulo Dybala: Chờ đợi ‘La Roya’ trở lại, giúp Juventus vượt khó khăn

Paulo Dybala đang chịu sức ép nặng nề bởi phong độ nhạt nhòa. Cầu thủ này được người hâm mộ Juventus mong chờ sẽ sớm trở lại thi đấu và tỏa sáng cùng Cristiano Ronaldo.

Dybala cần sớm lấy lại phong độ từ trận đấu Juventus với Lazio cuối tuần này. (Ảnh: AP)

Dybala cần sớm lấy lại phong độ từ trận đấu Juventus với Lazio cuối tuần này. (Ảnh: AP)

Paulo Dybala vẫn đang là chủ đề nóng trên các đầu báo thể thao Ý từ đầu mùa. “La Roya” đang chịu sức ép nặng nề bởi phong độ nhạt nhòa. Những bước chạy, các pha xử lý không như ý xuất hiện ngày một nhiều. Dybala đang dần trở thành “cái bóng” của chính mình - người từng đưa “Bà đầm già” đến vinh quang bằng những bàn thắng quan trọng trước các đối thủ mạnh như Lazio, Milan, Atletico, Barcelona...

Vậy điều gì đang xảy ra với Paulo Dybala? 

Lật lại quá khứ, anh được đào tạo ở vị trí “số 10 cổ điển” tại Instituto, đội bóng phía Bắc Argentina. Đây là nơi Dybala khởi nghiệp quần đùi áo số. Cho tới khi khoác áo Palermo, Dybala mới chuyển sang chơi tiền đạo. 

Tuy nhiên cầu thủ hiện 26 đuổi chỉ thật sự hoàn thiện những kỹ năng để trở thành một hộ công hoàn hảo khi gia nhập Juventus mùa hè 2015. Cầu thủ người Argentina ghi 23 bàn và kiến tạo 7 bàn trong mùa đầu tiên chơi cho Bianconeri. 

Trong hệ thống của Pirlo hiện tại, Dybala đang gặp trắc trở bởi phải thi đấu ở vị trí khác biệt hoàn toàn so với thời huấn luyện viên tiền nhiệm Allegri, Chân sút này “mất hình” 34 phút trước Kiev cùng hai trận đấu trọn vẹn gặp Hellas Verona và Barcelona vừa qua. Điểm sáng duy nhất ở màn trình diễn. 

Dybala cần sớm làm quen với huấn luyện viên mới Pirlo tại Juventus. (Ảnh: AP)

Dybala cần sớm làm quen với huấn luyện viên mới Pirlo tại Juventus. (Ảnh: AP)

Quá khứ đã chỉ ra Dybala là mẫu cầu thủ rất kén vị trí. Từ Allegri, Sarri cho đến Pirlo, mỗi lần thử nghiệm chiến thuật mới, anh là cái tên đầu tiên bị ảnh hưởng. 

Nhưng rồi khi thời gian khiến mọi thứ đã trơn tru hơn, ổn định được đội hình, chính Dybala lấy lại phong độ cao, tỏa sáng để sắm vai đầu lĩnh của Juventus.

Dù sao, đánh giá tệ với một cầu thủ ,vừa tái xuất sau hai chấn thương cơ, không sở hữu thể trạng tốt nhất và mới thi đấu 214 phút là chưa thoả đáng, thậm chí hơi khắt khe. Giới mộ điệu vẫn tin tưởng Dybala sẽ sớm lấy lại phong độ, ghi bàn giúp Juve chiến thắng như anh vẫn làm, đồng thời câm lặng những chỉ trích.

Và trận đấu cuối tuần này trong giữa Lazio và Juventus có thể là cơ hội cho Dybala?

Bên cạnh Ronaldo, Dybala vẫn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng và thương hiệu cao nhất tại Juventus. Song Dybala đang chới với giữa lằn ranh của một tài năng và một siêu sao thực thụ. Sự ổn định hàng tuần, những khoảnh khắc tỏa sáng cần thiết là điều anh vẫn thiếu.

Chuyến làm khách tới Olimpico đụng độ Lazio là dịp tốt để Dybala giải cơn khát bàn thắng. “Đại bàng” đang chìm trong khủng hoảng lực lượng với hơn nửa đội hình ngồi ngoài vì COVID-19, trong khi Bianconeri hừng hực khí thế từ màn tái xuất của Cristiano Ronaldo./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết